Nội dung
Chúng ta đều biết rằng ngô là một thực phẩm tốt cho sức khỏe Nhưng cụ thể hơn những lợi ích đó là gì thì lại không nhiều người biết.

Ăn ngô có thể giúp ngăn ngừa ung thư

Đầu tiên, ngô chứa rất nhiều selen và magiê. Selenium có thể tăng tốc độ phân hủy của peroxit trong cơ thể, vì vậy mà những mầm mống ung thư không được cung cấp oxy rồi  tự bản thân nó dần suy giảm. Trong khi đó, magiê một mặt có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, mặt khác có thể tăng cường nhu động ruột, khiến các chất thải cơ thể từ từ từ được đào thải ra ngoài, từ đó trở thành nhân tố phòng chống ung thư quan trọng.

Vì sao bạn nên ăn ngô thường xuyên

Thứ hai, ngô chứa glutathione, được ví như "còng tay" những chất gây ung thư, khiến những tế bào gây ung thư hoạt động được và bị bài tiết qua đường tiêu hóa. Glutathione cũng là một chất chống oxy hóa mạnh, các gốc tự do có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa các tế bào có hại và là đặc tính chống ung thư của cơ thể hiệu quả nhất.

Cuối cùng, ngô chứa lutein, cũng có thể ngăn ngừa ung thư ruột kết, ung thư da, ung thư phổi và ung thư tử cung.

Bên cạnh đó, bạn cần nhớ, từ vỏ ngô, râu ngô đến hạt ngô, lõi ngô đều có thể ăn, tận dụng để chế biến các món, hay chế biến nước dùng. Vì vậy bạn đừng nên bỏ qua bất cứ phần nào của ngô, để có thể tận dụng hết các chất dinh dưỡng. 

Màu sắc từng bắp ngô khác nhau sẽ cho những lợi ích sức khỏe khác nhau

So với ngô trắng, ngô tím chứa nhiều anthocyanins hơn – đây là chất có tác dụng chống oxy hóa, chống lão hóa. Ngô vàng có chứa carotene và zeaxanthin, duy trì sức khỏe thị lực.

Ngay cả vị của ngô khác nhau cũng khiến hàm lượng dinh dưỡng khác nhau. Ngô ngọt được nhiều người lựa chọn có chứa nhiều protein, chất béo và các vitamin cao hơn 1-2 lần so với ngô bình thường, selen cao gấp 8-10 lần. Ngoài ra, loại ngô này còn chứa 17 loại axit amin, và 13 loại dưỡng chất khác. Trong khi đó, hàm lượng đường trong ngô ngọt lại cao, chủ yếu là đường sucrose, glucose, có thể dẫn đến việc tăng lượng đường trong máu.

Nấu ngô đúng cách để nhận nhiều dinh dưỡng hơn

Nhiều người mua ngô thường thích mua loại đã lột vỏ, nhưng thực chất điều này cũng không tốt. Bởi vì các lớp ngoài hay vỏ ngô có tác dụng chính là bảo vệ bên trong để giữ độ ẩm cho ngô, nhờ đó duy trì hương vị của nó.

Ngô luộc trong thời gian cũng không hẳn tốt. Nếu là ngô tươi,tốt nhất bạn nên luộc trrong 8-10 phút. Sau đó để thật ráo nước hãy thưởng thức. Nhưng cũng đừng ăn ngô nguội quá.

Với những bệnh nhân tiểu đường, tăng huyết áp, rất thích hợp ăn các món súp ngô, hay canh ngô hầm thịt, xương, hoặc súp ngô…  

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm