Nội dung

Trong năm 1966, vespa ra đời dòng Super Sprint 90 với thân xe nhẹ, nhỏ, động cơ 125 phân khối. Vào thời điểm đó, đây là mẫu Vespa thể thao, năng động nhất. Sau gần 50 năm, Vespa mang cái tên Sprint trở lại với hai phiên bản 125 và 50 phân khối, Sprint 125 và Sprint 50 mang cùng hơi thở thể thao như năm 1966. 

Thiết kế phát triển từ Primavera ra mắt hồi tháng 11/2013 tại triển lãm EICMA (Milan, Italy). Nếu như Primavera xuất hiện để thay thế Vespa LX thì Sprint sẽ là cái tên át chỗ của Vespa S, kết hợp nét cổ điển và hiện đại.

 vespa hồi sinh nhãn hiệu sprint

Vespa Sprint.

So với Primavera, Sprint có yên xe thể thao với màu đen chủ đạo, kết hợp đường viền màu trắng. Tay nắm sau yên tạo hình vuông vức có thể mắc túi đựng đồ rời. Cốp xe dung tích gần 17 lít để vừa một mũ bảo hiểm cả đầu nhờ vào bộ ắc-quy đưa xuống dưới sàn để chân.

Đồng hồ hiển thị làm mới với viền bảo vệ xung quanh, nền ODO màu đen. Màn hình có đèn nền màu đỏ mạnh mẽ. Khe còi chữ V phía đầu xe cũng được sơn màu đỏ. Nổi bật nhất là đèn pha với tạo hình lục giác gọn gàng, nam tính với đèn ban ngày dạng LED, đèn phanh phía sau cũng dạng LED.

Bên cạnh đèn pha, điểm nhấn tạo sự khác biệt cho Sprint đến từ bộ la-zăng 12 inch hợp kim nhôm thể thao đa chấu. Đây là lần đầu tiên loại la-zăng và lốp xe dạng lớn như vậy được áp dụng cho một chiếc Vespa có thân xe nhỏ bé, giống như trên serie Vespa GTS.

 vespa hồi sinh nhãn hiệu sprint

Tay nắm sau tạo hình vuông vức.

Ngoài thiết kế, Sprint cũng được nâng cấp bộ khung gia cố cứng cáp hơn, tăng độ vững chãi cho động cơ, hệ thống giảm xóc phía trước được chỉnh sửa. Xe có ba phiên bản động cơ ở 125 phân khối và 50 phân khối. Trong đó 125 phân khối 4 kỳ giống trên Primavera, một 50 phân khối 4 kỳ và một 50 phân khối 2 kỳ.

Đức Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm