Nội dung

Christine Kendall, nhà thiết kế váy cưới vùng Hertfordshire, nước Anh vừa gửi đơn tố cáo Sarah Burton - giám đốc sáng tạo thương hiệu Alexander McQueen - đã sử dụng ý tưởng của cô khi thiết kế váy cưới hoàng gia cho kate middleton trong đám cưới ngày 29/4/2011.

Váy cưới của công nương kate middleton bị tố đạo ý tưởng

Kate Middleton tỏa sáng trong ngày cưới.

Theo tờ The Sunday Times, Christine Kendall nói rằng cô đã gửi bản phác thảo váy cho Công nương trước đám cưới với hoàng tử William năm 2011. Sau đó, cô nhận được lá thư từ đại diện hoàng gia, trong đó cảm ơn cô vì bản phác thảo và Công nương xứ Cambridge "rất thích thú" tác phẩm này. Nhà thiết kế tin rằng nếu không có bản phác thảo của mình, chiếc váy cưới nổi tiếng của Kate Middleton sẽ không có hình dáng như mọi người vẫn thấy.

Luật sư của Christine Kendall - Humna Nadim - chia sẻ: "Quá trình khởi kiện đang được tiến hành. Thân chủ của chúng tôi chắc chắn thiết kế của công ty cô ấy đã bị lấy cắp và sao chép. Chúng tôi không nhắm vào Công nương Anh và không có ý định chống lại hoàng gia".

Váy cưới của công nương kate middleton bị tố đạo ý tưởng

Nhà thiết kế váy cưới Christine Kendall đưa ra bản phác thảo (trái) và cho rằng Sarah Burton thiết kế váy cho Kate dựa trên ý tưởng của mình.

Đại diện của alexander mcqueen cho biết họ thấy "cực kỳ bối rối" trước những lời cáo buộc. Người này nói với WWD: "Christine Kendall lần đầu tiếp cận chúng tôi cách đây bốn năm. Khi đó, chúng tôi đã làm rõ với cô ấy rằng bất cứ tố cáo nào về việc Sarah Burton sao chép mẫu váy cho đám cưới hoàng gia là hoàn toàn vô lý. Sarah Burton chưa bao giờ nhìn thấy thiết kế hay bản phác thảo của cô Christine Kendall và cũng không hề biết gì về cô ấy, cho tới khi cô Christine liên hệ với chúng tôi. Lúc đó là khoảng 13 tháng sau đám cưới. Chúng tôi không hiểu sao cô Christine Kendall lại một lần nữa lôi sự việc này lên. Tố cáo này rõ ràng là quá vô lý".

Năm 2011, hơn hai tỷ người trên thế giới đã theo dõi đám cưới hoàng gia và váy cưới của cô dâu được đánh giá là một trong những chiếc váy cưới đẹp nhất lịch sử. Kate Middleton lộng lẫy và thanh lịch trong bộ váy ren của nhà mốt Alexander McQueen. Kate cũng đã theo dõi rất chặt chẽ quá trình thiết kế để đảm bảo chiếc váy cưới thật hoàn hảo.

Váy cưới của công nương kate middleton bị tố đạo ý tưởng

Chiếc váy cưới nổi tiếng của Kate Middleton do Sarah Burton thiết kế. 

Năm 2012, nhà thiết kế Sarah Burton được hoàng gia Anh vinh danh vì những đóng góp cho trang phục cưới của công nương. Trang The Richest đánh giá đây là "thiết kế của thế kỷ" vì sự đơn giản và tinh tế. Trang phục lấy cảm hứng từ áo nịt hông khi xưa của hoàng gia Anh và sử dụng kỹ thuật thêu ren đặc biệt giúp cho chất liệu bền lâu theo thời gian. Mẫu váy này có giá 400.000 USD (khoảng 8,7 tỷ đồng) - nằm trong top 12 thiết kế váy cưới đắt nhất lịch sử thời trang.

Chiếc váy hiện được đưa vào triển lãm của hoàng gia tại Buckingham ở London, Anh cho nhiều người chiêm ngưỡng.

>> Xem thêm:

Thế giới váy cưới Haute Couture hàng trăm nghìn USD

Những bộ váy cưới biểu tượng trong lịch sử

12 bộ váy cưới đắt nhất lịch sử

Minh Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục