Nội dung

Xe được thiết kế bởi Waarmakers sử dụng vật liệu là loại hợp chất sợi tự nhiên gia cố NFCs (Natural Fibre-Reinforced Composites) thay vì thép và nhựa như truyền thống. Kiểu dáng hơi lạ nhưng chất liệu thân thiện với môi trường sẽ là một điểm mạnh để lu mờ những yếu tố khác.

 vaneko bee - xe điện sinh học đầu tiên trên thế giới
scooter sinh học Van.Eko Be.e.

Thân xe liền khối làm từ sợi tổng hợp bao gồm cây gai dầu, lanh và nhựa sinh học từ vỏ trứng. Với cấu trúc liền khối này, xe không có khung chìm phía trong. Hãng xe này muốn khẳng định rằng những cấu trúc liên kết bằng thép và các vật liệu cứng trong thân xe hoàn toàn có thể thay thế bằng sợi tự nhiên nhẹ, bền vững mà không mất đi sức mạnh của xe. Theo các nhà thiết kế, bề mặt nhẵn sẽ là yếu tố giúp xe đạt hiệu quả về tốc độ.

Xe chỉ nặng 95 kg. Sử dụng động cơ điện cho công suất khoảng 4 kW (5 mã lực), tốc độ tối đa ở mức 55 km/h. Xe có thể chạy liên tục 80 km với tốc độ trung bình 25 km/h trước khi cạn năng lượng.

Một điểm thú vị nữa về chiếc xe của Hà Lan là trả tiền cho mỗi lần sử dụng. Khách hàng không cần thiết phải mua xe, chi phí cho 300-1.000 km/tháng là khoảng 185-226 USD. Nếu quãng đường chưa đi hết trong một tháng sẽ được dồn sang tháng sau.

 vaneko bee - xe điện sinh học đầu tiên trên thế giới
 vaneko bee - xe điện sinh học đầu tiên trên thế giới

Minh Hy
Ảnh: Van.Eko

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm