Nội dung
HLV của Hà Lan nói rằng nếu còn quyền thay người, ông hẳn đã đưa Tim Krul - người hùng trong trận tứ kết loại Costa Rica - vào bắt luân lưu ở bán kết với Argentina hôm qua.

"Nếu có thể thay Jasper Cillessen hôm qua, tôi sẽ làm ngay. Nhưng lúc đó, tôi không thể, do đã thay đủ ba người từ trước", Van Gaal tỏ vẻ tiếc nuối sau khi Hà Lan phải dừng bước ở bán kết World Cup 2014 vì thua Argentina trong loạt đá luân lưu hôm qua.

Van gaal tiếc vì không dùng lại tuyệt chiêu thay thủ môn

Van Gaal vẫn trung thành với quan điểm của ông rằng Cillessen bắt phạt 11 mét không tốt bằng Tim Krul, nhưng hoàn cảnh không cho phép ông giữ lại một quyền thay người để đưa Krul vào bắt luân lưu. Ảnh: Reuters.

Ở tứ kết, gặp Costa Rica, Van Gaal đã kiên quyết giữ lại một quyền thay người để thực hiện kế hoạch bí mật của ông, tung Tim Krul - thủ môn bắt 11 mét tốt hơn - vào thay Cillessen để bắt loạt đá luân lưu. Sự kiên định ấy cho kết quả mỹ mãn khi Krul cản được hai quả, giúp Hà Lan thắng 4-3.

Nhưng hôm qua, trước Argentina ở bán kết, Van Gaal không thể soạn lại bổn cũ, vì thực tế trên sân không cho phép ông giữ lại một suất thay người chờ đến loạt đá luân lưu.

"Tôi thay Daryl Janmaat vì Bruno Martins-Indi đã lĩnh một thẻ vàng, hơi chậm chạp và chơi không tốt. Tôi cũng không muốn De Jong phải mạo hiểm với chấn thương của cậu ấy và Jordy Clasie có thể tấn công tốt hơn De Jong. Tôi phải thay Van Persie vì cậu ấy gần như kiệt sức", nhà cầm quân 62 tuổi trần tình.

Trong loạt đá luân lưu hôm qua, Cillessen không tái hiện được màn trình diễn của đồng đội Krul trước đó. Thủ môn thuộc biên chế Ajax này bị đánh bại trong cả bốn lượt đá của phía Argentina dù đoán trúng hướng hai trong số đó (các cú sút của Aguero rồi Maxi ở lượt thứ ba và thứ tư).

Van gaal tiếc vì không dùng lại tuyệt chiêu thay thủ môn

Cillessen ôm đầu đau khổ khi không bắt được quả luân lưu nào trước Argentina. Ảnh: Reuters.

Vì thua trong loạt đá luân lưu, Hà Lan lỡ cơ hội vào chung kết và một nữa lỗi hẹn với giấc mơ vô địch World Cup. Nhưng Van Gaal vẫn tự hào vì cho rằng những gì thầy trò ông thể hiện ở Brazil đã vượt ra ngoài mọi kỳ vọng.

"Chúng tôi đã có một giải đấu tuyệt vời, như truyền thông Brazil nhận xét", HLV này nhấn mạnh. "Không ai mong chúng tôi vượt qua vòng bảng. Sau đó, chúng tôi vượt qua Mexico một đối thủ rất khó nhằn. Argentina là một nền bóng đá hàng đầu với những cầu thủ hàng đầu, trong khi đá luân lưu thì nặng tính may rủi".

Van Gaal cho rằng hôm qua Hà Lan thua chỉ vì đen đủi: "Thua trong loạt đá luân lưu luôn là kịch bản tệ hại nhất. Nhưng trừ chuyện đó ra, tôi thấy Hà Lan chơi hay hơn, hoặc chí ít cũng ngang ngửa với Argentina".

Phương Minh


vnexpress.net

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Marquez thoát chết ở Mugello

Tay đua MotoGP 20 tuổi của đội Repsol Honda vừa gặp tai nạn trên đường đua Mugello (Italy) khi tham dự buổi chạy thử vào chiều thứ Sáu. ​Marcquez đang được các nhân viên y tế sơ cứu.​Chiếc RC213V...

Xem thêm  

Cris Ronaldo đã từng đói rách thế nào?

Nghèo đói, cơ cực, rạn nứt gia đình... Cris Ronaldo đã trải qua những ngày tháng tuổi thơ đầy éo le trước khi vươn lên thành ngôi sao bóng đá số 1 thế giới.Cris Ronaldo sinh ra trong một gia đình nghèo...

Xem thêm  

Bảng xếp hạng của FIFA gây tranh cãi

Bảng xếp hạng tháng 10 của FIFA công bố chiều 17-10 đã gây tranh cãi lớn bởi những đội như Colombia, Thụy Sĩ lại xếp trên Hà Lan, Ý, giúp họ được xếp hạt giống tại World Cup 2014. ​ FIFA đã xác...

Xem thêm