Nội dung
Usb có khe sim 3g

USB 3.5G HSPDA của Đài Loan và SIM Vinaphone. Ảnh: Tuấn Hưng.

USB 3G có nhãn hiệu HSDPA thực chất là những chiếc modem gắn ngoài, kết nối máy tính qua cổng USB, hỗ trợ truy cập Internet qua sóng di động của mạng 3G với giao thức HSDPA (High-Speed Downlink Packet Access) tốc độ cao 7,2 Mb một giây. Ngoài ra, thiết bị này cũng có thể kết nối giúp người dùng máy tính truy cập Internet trên băng tần di động GSM (2G) tiêu chuẩn hiện tại.

Sản phẩm có giá khoảng 1,2 triệu đồng, đang được bán trên thị trường là của một hãng công nghệ Đài Loan. USB có khe cắm thẻ SIM ở thân. Sau khi lắp SIM và kết nối với máy tính, quá trình cài đặt diễn ra hoàn toàn tự động. Nhiệm vụ của người dùng chỉ là điền các thông số truy cập của nhà mạng.

Tuy nhiên, USB 3G HSPDA mới chỉ hỗ trợ làm việc trên nền hệ điều hành 32-bit, tương thích với các hầu hết các hệ điều hành Windows XP SP2, Windows Vista, Windows 7, Mac OS. Ngoài ra, cũng cần kích hoạt dịch vụ 3G trước khi sử dụng bằng cách gửi tin nhắn "GPRS ON" tới số 888 hoặc 333.

Usb có khe sim 3g

Tốc độ hiển thị trong bảng thoại của USB 3.5G HSPDA. Ảnh chụp màn hình.

Tốc độ truy cập Internet qua USB 3G HSPDA phụ thuộc nhiều vào chất lượng ở từng khu vực phủ sóng của nhà mạng, nhưng nhìn chung ổn định và tương đương với tốc độ kết nối qua đường truyền ADSL thông dụng. Khi thử nghiệm kết nối tại khu vực Kim Mã thuộc quận Ba Đình (Hà Nội), tốc độ hiển thị trong bảng thoại của USB 3G HSPDA là: Upload 300 Kb/giây, Download 1,7 Mb/giây. Nhưng dùng Speedtest.net để kiểm tra tốc độ download thì USB 3D này chỉ đạt 760 Kb/giây, không như thông báo từ bảng thoại của sản phẩm. Tuy nhiên, kết quả này cho thấy người sử dụng hoàn toàn yên tâm về khả năng truy cập Internet như ADSL.

Usb có khe sim 3g

Bảng kiểm tra của Speedtest.net. Ảnh chụp màn hình.

* Một số thông tin cần điền khi dùng SIM Vinaphone 3G:

- Connection name: Vinaphone

- Phone Number: *99#

- User name: mms

- Password: mms

- APN: m3-world

Nguyễn Nguyên

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

2012 sẽ có Windows 8

Như thường lệ, Microsoft một lần nữa công bố lộ trình ra mắt các sản phẩm hệ điều hành mới trong 3 năm tới, chủ chốt nhất là hệ điều hành Windows 8.

Xem thêm  

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm