Nội dung
Các nhà nghiên cứu tại Trường Đại học London và Hội Khoa học Anh thấy rằng không để trà nguội bớt trong ít nhất 5 phút sẽ không chỉ làm mất đi hương vị, mà việc uống nước quá nóng có thể không tốt cho sức khỏe.
Henry Sharpe, phẫu thuật viên tai mũi họng tại bệnh viện East Kent, cho biết hơi nước nóng từ tách trà chưa để nguội có thể gây chảy máu cam: “Nó có thể làm yếu hoặc làm vỡ các mạch máu, gây chảy máu mũi. Những người dễ bị chảy máu mũi đặc biệt nhạy cảm, vì thế hãy để đồ uống thật nguội.
“Nếu bị chảy máu cam, tránh uống nước nóng trong ít nhất 24 giờ vì các mạch máu cần khoảng thời gian như vậy để ổn định lại”.
Nghiên cứu năm 2012 của Trường đại học Glasgow thấy rằng nam giới nghiện trà nặng có nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt cao hơn 50% và một nghiên cứu ở Iran đã tìm thấy mối liên quan giữa uống trà quá nóng và ung thư thực quản.
Cafein trong trà đen cũng được tin là góp phần gây xơ cứng động mạch và nghiên cứu gần đây trên tờ New England Journal of Medicine tuyên bố rằng uống quá nhiều trà có thể khiến răng và xương bị giòn.
Bất chấp bằng chứng gợi ý trà có thể không tốt cho sức khỏe, Viện Ung thư Quốc gia Mỹ cho rằng các nghiên cứu về trà là “chưa có tính thuyết phục”.
“Sự thiếu nhất quán trong các kết quả nghiên cứu về trà và nguy cơ ung thư có thể là do sự đa dạng trong cách chế biến và tiêu thụ trà, sinh khả dụng của các hợp chất trong trà (khả năng các chất được hấp thu vào cơ thể), các khác biệt về lối sống và di truyền của mỗi cá nhân”, người phát ngôn của cơ quan này nói.
Theo Telegraph

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm  

Dưa hấu: Món ngon giàu dược tính

Dưa hấu còn có tên gọi là Tây qua, không những ngon ngọt, dễ ăn mà còn cung cấp cho cơ thể một lượng nước khá lớn cùng nhiều vitamin và các nguyên tố vi lượng là những chất cơ thể không tự sinh...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm