Nội dung
Ultrabook nặng 12 kg màn hình siêu nét của hp

hp envy 13 mới có thiết kế thực dụng hơn. 

Sau thế hệ trước ít gây tiếng vang, HP đã làm mới hoàn toàn dòng Envy 13 cao cấp nhất của mình trong năm 2015. Không còn các nét thiết kế phá cách như trước, hãng đi vào các tính năng thực dụng hơn và đặc biệt là mức giá, cấu hình cạnh tranh hơn hẳn. Đây cũng là một trong số những mẫu laptop hiếm hoi ở Việt Nam hiện tại trang bị chip nền tảng Skylake phiên bản cao nhất Core i7. 

HP sử dụng thiết kế vỏ nhôm nguyên khối cho Envy 13 và cân nặng chỉ 1,27 kg, mỏng 12,95 mm. Máy cũng sử dụng kiểu vuốt mỏng về phía trước giống như xu hướng gần đây cùng với MacBook Air hay dòng ZenBook UX của Asus. Ưu điểm dễ nhận thấy nhất là bản lề độc đáo giúp khi mở máy, phần gờ sẽ đẩy máy cao hơn giúp thao tác phím dễ dàng hơn và cũng giúp máy tản nhiệt tốt hơn.  

Envy 13 được trang bị màn hình tấm nền IPS độ phân giải 3.200 x 1.800 pixel, hiếm xuất hiện ở các mẫu ultrabook cùng tầm tiền. Máy sử dụng công nghệ màn gương cho độ sáng, hình ảnh tốt nhưng hơi bị bóng khi sử dụng ngoài trời. Viền màn hình vẫn còn khá dày, đặc biệt là phần cạnh dưới trong bối cảnh khá nhiều model gần đây đã làm tốt điều này như XPS 13 hay MacBook Retina 12 inch. 

Ảnh thực tế HP Envy 13 tại Việt Nam

Laptop mới của HP sở hữu bàn phím chiclet có đèn nền hỗ trợ hoạt động trong điều kiện thiếu sáng. Cảm giác gõ phím với độ nảy, hành trình phím tốt nhưng hai phím lên xuống hơi nhỏ dù đây là phím được dùng nhiều khi duyệt web, xem văn bản. Máy có thêm tính năng nhận diện vân tay cho bảo mật nhưng vẫn là dạng quét truyền thống không tiện dụng bằng kiểu chạm được áp dụng phổ biến gần đây trên các mẫu smartphone cao cấp mới. 

Các trang bị đáng kể khác của HP Envy 13 là hệ thống loa hàng hiệu Bang & Olufsen, thời lượng pin lên tới 10 tiếng theo nhà sản xuất. Máy cài đặt sẵn hệ điều hành Windows 10 mới nhất. Một trong 3 cổng USB có tính năng sạc cho thiết bị di động cả khi máy đã tắt. 

Với mức giá 25 triệu đồng, Envy 13 trang bị cấu hình khá tốt với chip xử lý Intel Core i7-6500U tốc độ 2,5 GHz, RAM 8 GB và ổ SSD dung lượng 256 GB chuẩn M2 SATA-3

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm