Nội dung

Scott Pendrey, quản lý sản phẩm desktop của Intel, cho biết mẫu ultrabook đầu tiên dùng chip ivy bridge sẽ được phát hành vào ngày 5/6 sắp tới. Đại diện của hãng sản xuất chip lớn nhất giải thích thêm rằng vi xử lý Ivy Bridge mới của intel nhắm chủ yếu vào ultrabook. Do đó, thời gian phát hành ultrabook dùng chip ivy bridge gần như khá sát so với thời điểm dòng vi xử lý này được bán ra thị trường.

Ultrabook đầu tiên dùng chip ivy bridge ra đầu tháng 6

Một mẫu ultrabook dùng thử chạy chip Ivy Bridge do Pegatron sản xuất. Ảnh: Pcmag.

Nhà sản chip lớn nhất thế giới trước đó từng tuyên bố rằng đang nghiên cứu khoảng 75 ultrabook mới, bao gồm cả những model có thiết kế "lai" sử dụng màn hình cảm ứng. Theo dự kiến, giá bán của ultrabook trong thời gian tới sẽ giảm xuống chỉ còn 699 USD.

Trong một bài test benchmark của PC World, chip Ivy Bridge cho hiệu suất và thời gian sử dụng được cải thiện hơn nhiều so với Sandy Bridge, đặc biệt là trên ultrabook nói riêng và laptop nói chung. Kirk Saugen, phó giám đốc của Intel từng tuyên bố, hiệu suất và khả năng tiết kiệm năng lượng của vi xử lý Ivy Bridge tốt hơn Sandy Bridge tới 20%. Trong khi đó, khả năng xử lý của đồ hoạ tích hợp trên chip mới của Intel cũng được cải thiện đáng kể. Mặc dù không thể chạy được những game "nặng đô" như Skyrim hay Crysis 2 nhưng đồ hoạ tích hợp trên Ivy Bridge vẫn đáp ứng được tốt hầu hết các loại video, game và đồ hoạ thông thường một cách mượt mà, trơn tru.

Intel bắt đầu bán chip Ivy Bridge từ ngày 23/4 năm nay. Hãng này tung ra tổng cộng 13 mẫu vi xử lý dành cho desktop và laptop cao cấp, không bao gồm ultrabook. Một số nguồn sau đó cho biết, nhà sản xuất sẽ tung ra các model vi xử lý thế hệ mới dành cho ultrabook vào tháng 6 năm nay.

Thanh Tùng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm