Nội dung

Nấm

Khi được chế biến bằng lò vi sóng, các protein và hàm lượng dinh dưỡng có trong nấm sẽ biến thành chất độc hại cho dạ dày và hệ tim mạch. Nguy hiểm hơn, lạm dụng cách làm nóng nhanh chóng này sẽ dễ biến chất alkaloid thành carcinogen gây ung thư.

Tuyệt đối không hâm nóng bằng lò vi sóng những thực phẩm này

Khoai tây

Làm nóng lại khoai tây không chỉ mất đi vị ngon mà còn có thể gây ngộ độc. Với khoai tây nghiền hoặc khoai tây chiên, nên ăn ngay sau khi nấu còn với khoai tây luộc còn sót lại, bạn có thể cho chúng vào món salad.

Củ cải trắng

Các chuyên gia cho rằng, củ cải trắng là một trong những loại rau lành mạnh nhất mà mỗi người nên ăn ít nhất 1 lần/tuần. Tuy nhiên, khi củ cải được hâm nóng trong lò vi sóng sẽ chuyển sang trạng thái axit hóa có thể ảnh hưởng đến ruột non, gây đau bụng.

Tuyệt đối không hâm nóng bằng lò vi sóng những thực phẩm này

Củ dền

Một trong những thực phẩm không nên nấu hay hâm nóng lại là củ dền, loại rau màu đỏ ngon ngọt này chứa sắt, magiê, canxi và một phần của nitrat cao. Khi được nấu, hâm lại, nó có thể làm sản sinh các tế bào gây ung thư trong cơ thể.

Trứng

Cho dù là trứng luộc hay trứng chiên, các bạn cũng không nên hâm nóng lại để ăn vì nó có thể tử vong. Trứng có hàm lượng canxi cao, giàu chất dinh dưỡng, vitamin… khi được làm nóng lại dưới nhiệt độ cao, lòng đỏ trong trứng sẽ biến thành chất độc hại cho cơ thể. Nếu ăn không hết, tốt nhất bạn nên cho chúng vào bánh mì kẹp hay làm salad hoặc vứt chúng đi.

Thịt đông lạnh

Thịt là loại thực phẩm khó rã đông nhất vì thời gian rã đông lâu khiến bên ngoài và các cạnh của miếng thịt chín trong khi phần bên trong vẫn đông đá. Khi nhiệt độ đạt từ 4,5 tới 60 độ, vi khuẩn trong thịt bắt đầu phát triển và sinh sôi, nếu không được nấu ngay, miếng thịt sẽ nhanh bị ôi thiu.

Các nghiên cứu của Nhật Bản cho thấy, thịt nấu hơn 6 phút trong lò vi sóng có thể làm mất một nửa lượng vitamin B12 có trong nó. Cách tốt nhất để rã đông thịt là để trong tủ lạnh rã đông qua đêm hoặc rã đông dưới vòi nước lạnh đang chảy.

Tuyệt đối không hâm nóng bằng lò vi sóng những thực phẩm này

Cần tây

Cần tây gia vị tuyệt vời cho các món canh nhưng nếu hâm chúng lần thứ 2 trong lò vi sóng chất nitrat trong cần tây chuyển hóa thành nitrit độc hại giải phóng các chất gây ung thư

Sữa

Cất trữ sữa mẹ trong tủ lạnh là thói quen của nhiều bà mẹ hiện đại. Việc đó sẽ không nguy hại gì nếu mẹ không mang sữa làm nóng lại trong lò vi sóng. Việc làm nóng sữa trong lò vi sóng sẽ sản sinh nhiều vi khuẩn E-coli (vi khuẩn gây tiêu chảy), ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa của trẻ. Sữa mẹ chỉ nên làm nóng bằng máy hâm sữa chuyên dụng.

Hải sản

Khi cho vào lò vi sóng hâm nóng, các loại động vật có vỏ cứng như tôm, cua, sò, ốc, hến… sẽ có mùi như cao su. Khi nấu lại nhiều lần, chúng sẽ không còn đầy đủ chất dinh dưỡng và mất hết vị ngon của hải sản.

Tuyệt đối không hâm nóng bằng lò vi sóng những thực phẩm này

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm