Nội dung
Nếu chọn đúng thời điểm là đúng phương pháp, sẹo rỗ có thể được điều trị tận gốc một cách dễ dàng.

Sẹo rỗ là ám ảnh lớn của phái đẹp bởi nó sẽ lưu lại lâu dài trên da và gây mất thẫm mĩ. Nguyên nhân chính gây ra sẹo rỗ là mụn, và để điều trị dứt điểm sẹo cần lựa chọn phương pháp thích hợp đồng thời xác định đúng thời điểm điều trị là một trong những yêu cầu quant rọng.

Tuyệt chiêu đánh bay sẹo rỗ trong một nốt nhạc
Dùng tay nặn mụn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra những vết sẹo rỗ xấu xí.

Ngăn ngừa sẹo rỗ ngay khi có mụn

Khi bị mụn trứng cá mọi người thường sẽ có tác động lên mụn như nặn, sờ tay, chà xát lên vùng bị mụn khiến mụn bị tổn thương nặng. Những tác động xấu từ bên ngoài sẽ dẫn đến tình trạng nang lông bị hoại tử,  tổn thương lan sâu và phá hủy cấu trúc da, khối mô sâu bị mất không được lấp đầy trong quá trình làm lành nên gây ra sẹo rỗ. 

Do đó khi da có dấu hiệu xuất hiện của mụn bạn nên hết sức cẩn thận trong quá trình chăm sóc da, đảm bảo làm da luôn sạch sẽ, nên nhớ tuyệt đối không được dùng tay bẩn nặn mụn và chỉ nặn khi mụn đã già và không nên cố gắng lấy tất cả nhân mụn ra khỏi da cùng một lúc. Đối với những mụn đang bị viêm đỏ, sưng tấy cần phải giữ gìn sạch sẽ cho đến lúc chúng hết sưng đau.

Tuyệt chiêu đánh bay sẹo rỗ trong một nốt nhạc
Nặn mụn, sờ tay lên mụn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên sẹo rỗ.

Điều trị ngay khi sẹo rỗ vừa hình thành

Quá trình điều trị sẹo nên bắt đầu càng sớm càng tốt bởi vì collagen dễ dàng tăng sinh mô ở lứa tuổi từ 15 đến 35. Thời điểm tốt nhất để trị sẹo là khi vết thương mới bắt đầu khô và lên da non, khi đó khả năng sản sinh collagen tự nhiên của cơ thể đang ở mức cao vì vậy sẽ giúp làm đầy vết sẹo dễ dàng và nhanh chóng, cấu trúc da xung quanh sẹo cũng chưa ổn định nên việc loại bỏ sẽ dễ dàng hơn.

Các bạn gái có thể lựa chọn các phương pháp điều trị có nguồn gốc từ thiên nhiên như chanh, mật ong, nghệ, cà chua, lô hội... với các sẹo mới. Các chất có trong các loại thảo dược thiên nhiên này có tác dụng phục hồi và tái tạo da. Bạn nên thực hiện thường xuyên để có hiệu quả tốt nhất.

Tuyệt chiêu đánh bay sẹo rỗ trong một nốt nhạc
Dầu dừa chứa nhiều vitamin và khoáng chất nên có thể hàn gắn cấu trúc da tổn thương bởi sẹo nhanh chóng. Bạn chỉ cần lấy một chút dầu dừa thoa lên vùng da bị sẹo trước khi đi ngủ sẽ thấy được hiệu quả bất ngờ.

Tuyệt chiêu đánh bay sẹo rỗ trong một nốt nhạc
Lô hội chứa nhiều aloin nên có khả năng kích thích tái tạo tế bào da, tăng cường tuần hoàn máu nhanh chóng. Kiên trì sử dụng lô hội có thể giúp trị sẹo rỗ còn mới và có kích thước nhỏ, cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch một nhánh nha đam, loại bỏ chất nhầy và đắp phần thịt lên vùng da bị sẹo, để yên trong 15 phút sau đó rửa mặt thật sạch.

Tuyệt chiêu đánh bay sẹo rỗ trong một nốt nhạc
Cà chua chứa nhiều vitamin A, C, B6 hỗ trợ trị sẹo rỗ hiệu quả. Bạn có thể trực tiếp ăn sống cà chua hoặc chế biến thành các món ăn từ cà để bổ sung cho bữa ăn hàng ngày. 

(Nguồn ảnh: Internet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục