Nội dung

ice cream sandwich 4.0 là phiên bản mới nhất của hệ điều hành mở android do google phát triển. Đây cũng là phiên bản đáng chú ý khi được kết hợp giữa phiên bản 2.3 dành cho di động và 3.0 dành riêng cho máy tính bảng. Ngoài những thay đổi về giao diện Android 4.0 còn được người dùng kỳ vọng sẽ cải thiện hiệu năng, thời lượng pin cũng như thêm nhiều tính năng mới cho người dùng smartphone nền tảng của Google.

Nếu như vào tháng trước, số lượng model chạy Android 4.0 chính thức tại Việt Nam còn thuộc hàng hiếm khi chỉ có Galaxy Nexus, nexus S chạy phiên bản gốc, đến cuối tháng 3 mới có thêm các model được nâng cấp từ Android 2.3 lên 4.0 là Sensation XE và Galaxy S II. Thì nay, số lượng máy sở hữu hệ điều hành Android mới nhất của Google đã lên tới chục model nếu chỉ tính những model chạy chính thức chứ không phải ROM chế (cook). 

Để trải nghiệm những nét mới lạ trên Android 4.0, người dùng có thể chọn từ model tầm trung với cấu hình lõi đơn, cho tới các model cao cấp có bộ xử lý lõi kép hay thậm chí là cả lõi tứ mới nhất. Ngoài Samsung, sonyhtc cũng có nhiều sản phẩm chạy Android Ice Cream Sandwich.

Dưới đây là tổng hợp những mẫu smartphone chạy Android 4.0 hiện có ở Việt Nam.

HTC One X

Tuyển tập smartphone android 40 ở vn

One X, mẫu Android 4.0 lõi tứ đầu tiên ở Việt Nam. Ảnh: Tuấn Anh.

HTC One X là smartphone Android 4.0 "khủng nhất" hiện nay nhờ cấu hình lõi tứ với bộ xử lý Tegra 3. Bên cạnh đó model còn gây chú ý với màn hình HD 4,7 inch, vỏ nguyên khối Polycarbonate đi kèm với tính năng chụp ảnh tốt và âm thanh Beats Audio.

samsung Galaxy Nexus

Tuyển tập smartphone android 40 ở vn

Galaxy Nexus là model chạy Android 4.0 đầu tiên nhưng không có giao diện tùy biến Touch Wiz của Samsung. Ảnh: Tuấn Anh.

Galaxy Nexus là smartphone chạy Android Ice Cream Sandwich 4.0 đầu tiên có mặt trên thị trường. Sở hữu kiểu dáng màn hình cong và ngoại hình hao hao với người tiền nhiệm Nexus S, nhưng model mới của Samsung sở hữu cấu hình cao cấp hơn với vi xử lý lõi kép. Máy sử dụng giao diện Android 4.0 gốc chứ không có giao diện tùy biến TouchWiz đặc trưng của dòng Galaxy.

Samsung Galaxy S II

Tuyển tập smartphone android 40 ở vn

Galaxy S II sớm lên Android 4.0. Ảnh: Tuấn Anh.

Mẫu smartphone lõi kép nổi tiếng của Samsung cũng mới được cập nhật chính thức Android 2.3 lên 4.0 trong tháng trước. Không như Galaxy Nexus, dù chạy Ice Cream Sandwich nhưng Samsung vẫn trang bị cho model của mình giao diện TouchWiz mang ít nét khác biệt so với ở trên Android 2.3. Hiệu năng hoạt động và camera là những thay đổi khi S II được nâng cấp.

HTC Sensation XE

Tuyển tập smartphone android 40 ở vn

Cả Sensation và Sensation XE đều đã có Android 4.0. Ảnh: Tuấn Anh.

 Bộ đôi Sensation và Sensation XE của HTC cũng chính thức lên Android 4.0 vào tháng trước với bản cập nhật chính thức. Đây là dòng smartphone cao cấp nhất trong năm ngoái của HTC với cấu hình lõi kép. Trong đó XE là phiên bản được tích hợp thêm âm thanh Beats Audio và vi xử lý được nâng tốc độ so với Sensation thường.

Sony Ericsson Xperia Arc S

Tuyển tập smartphone android 40 ở vn

Arc S lên Android 4.0 sớm hơn cả Xperia S. Ảnh: Tuấn Anh.

Arc S là một trong bốn model Xperia năm ngoái vừa được Sony cập nhật lên Ice Cream Sandwich. Sở hữu vi xử lý lõi đơn tốc độ 1,4 GHz nhưng model của Sony ăn khách nhờ kiểu dáng siêu mỏng, tính năng chụp ảnh đẹp và màn hình hiển thị tốt.

Tuấn Anh

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm