Nội dung
Tường thuật sự kiện ra mắt iphone 5 và ipod thế hệ mới
sự kiện đặc biệt của apple khép lại với phần trình diễn của nhóm nhạc Foo Fingters.

1h40: Tim Cook, nhân vật đầy quan trọng của Apple trở lại sân khấu để tổng kết lại những sản phẩm mới vừa được công bố, sau khi xuất hiện từ đầu sự kiện.

Với iphone 5; ipod Nano; iPod Touch mới và những cải tiến về iTunes, tai nghe EarPods, đây là một trong những màn ra mắt hoành tránh nhất của Apple về số lượng sản phẩm mới.

Tường thuật sự kiện ra mắt iphone 5 và ipod thế hệ mới
 

1h35: Giá bán của loạt sản phẩm máy nghe nhạc iPod với những bản nâng cấp được tiết lộ.

Các sản phẩm cũ như iPod Shuffle, iPod Touch gen 5 vẫn được giữ lại với giá từ 49 USD cho tới 249 USD. iPod nano mới có bản 16 GB và giá 149 USD. Trong khi iPod Touch gen 5 chỉ có bản 32 GB và 64 GB, giá từ 299 USD cho tới 399 USD. Cả hai sẽ xuất hiện từ tháng 10.

Tường thuật sự kiện ra mắt iphone 5 và ipod thế hệ mới
 

1h33: Apple dường như vẫn chưa muốn dừng lại khi tiếp tục công bố thêm sản phẩm mới. Lần này là chiếc tai nghe EarPods.

Tường thuật sự kiện ra mắt iphone 5 và ipod thế hệ mới
 

Chiếc tai nghe truyền thống của Apple được làm với với thiết kế khác. Theo tiết lộ, sản phẩm này đã tiêu tốn mất 3 năm sáng tạo của hãng. Không có nhiều điều để nói về sản phẩm này, tai nghe EarPods sẽ được bán kèm với sản phẩm iPhone; iPod Nano và iPod Touch đời mới.

Tường thuật sự kiện ra mắt iphone 5 và ipod thế hệ mới
 

1h22: Chiếc iPod mới thứ hai xuất hiện, đó là iPod Touch thế hệ thứ 5 (gen 5). Sản phẩm sở hữu những thiết kế tương tự như iphone 5 như màn hình 4 inch. Chiếc máy nghe nhạc này gây ấn tượng khi mỏng chỉ 6,1 mm, mảnh mai hơn cả iPhone 5. Đây là chiếc iPod Touch mỏng và nhẹ nhất từ trước đến nay.

Khác với iPhone 5, iPod Touch gen 5 chỉ có bộ xử lý A5 với chip lõi và đồ họa GPU lõi kép. Còn giống ở việc sử dụng công nghệ Wi-Fi mới, dock kết nối nhỏ hơn, màn hình Retina. Camera iSight 5 MP và thời lượng pin là những điểm cải tiến của sản phẩm.

Nhưng điều gây bất nhất là iPod Touch thế hệ mới được tích hợp Siri. Apple tạo ra sự ồn ào của khán giả khi cho biết iPod Touch có tới 5 tùy chọn màu sắc khác nhau ở mặt lưng. Máy nghe nhạc mới còn có thêm phụ kiện để đeo tay và chống rơi khá đặc biệt.

Tường thuật sự kiện ra mắt iphone 5 và ipod thế hệ mới
 

1h17: Chiếc iPod Nano thế hệ mới xuất hiện với thiết kế như một chiếc iPhone tí hon. "Đây là máy nghe nhạc iPod Nano mỏng nhất, mỏng hơn 38% so với model tiền nhiệm với độ dày chỉ 5,4 mm", Apple cam kết.

Máy nghe nhạc mới có màn hình 2,5 inch cảm ứng đa điểm với một phím Home như iPhone, các phím điều khiển nhạc nằm ở sườn trái. Một điều rất hấp dẫn là iPod Nano sẽ có tới 7 màu sắc khác nhau, Apple tiết lộ.

Tích hợp FM, hỗ trợ Bluetooth là những điểm nhấn trên sản phẩm nghe nhạc mới của Apple.

Tường thuật sự kiện ra mắt iphone 5 và ipod thế hệ mới
 

1h15: Sau gần 15 phút nói về iTunes, Greg Joswiak, phó chủ tịch phụ trách mảng marketing các sản phẩm iPhone, iPod và iOS bước ra sân khấu thay chỗ cho Eddy Cue. Ông cho biết, doanh số máy nghe nhạc iPod đã đạt tới 350 triệu sản phẩm. Thành công này thúc đẩy cho Apple đưa ra những model mới.

Tường thuật sự kiện ra mắt iphone 5 và ipod thế hệ mới
 

1h01: Đúng như dự đoán, tiếp theo màn ra mắt iPhone 5 là sự xuất hiện của những sản phẩm nghe nhạc mới từ Apple, iPod và iTunes.

iTunes, kho nhạc kỹ thuật số số 1 thế giới hiện nay của iTunes sẽ có những thay đổi từ 19/9, Eddy Cue, giám đốc mảng phần mềm và dịch vụ Internet của Apple chia sẻ.

Hãng sẽ gộp chung các kho nhạc, phim, sách, truyện trên iTunes vào một luồng dữ liệu thống nhất giúp người dùng tra cứu và mua dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, kho ứng dụng trực tuyến App Store cũng có những thay đổi về giao diện và tính năng.

Và cuối cùng, ứng dụng iTunes trên máy tính cũng được cải tiến với phiên bản 11, với thiết kế giao diện tràn toàn màn hình (edge-to-edge), album hiển thị như các thư mục trên iOS... Nhưng phải đến tháng 10 người dùng Mac và Windows mới được trải nghiệm phần mềm mới này.

Tường thuật sự kiện ra mắt iphone 5 và ipod thế hệ mới
 

0h59: Gần 10 phút chờ đợi, cuối cùng giá iPhone 5 đã được công bố chính thức với các mức 199, 299 và 399 USD dành cho bản 16, 32 và 64 GB kèm hợp đồng 2 năm. Thời gian đặt hàng là từ 14/9 và sẽ được giao hàng 7 ngày sau đó, từ 21/9.

Ngoài Mỹ, Canada, Anh thì Hongkong và Singapore cũng là những thị trường đầu tiên bán iPhone. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người thắc mắc là Apple không công bố giá cho bản quốc tế không có hợp đồng thuê bao nhà mạng.

Sự xuất hiên của iPhone 5 cũng khiến cho iPhone 3GS bị khai tử và iPhone 4 8 GB sẽ thay thế. Ngoài ra Apple cũng tung ra bản iPhone 4S giá rẻ, 16 GB, có giá 99 USD kèm hợp đồng.

Tường thuật sự kiện ra mắt iphone 5 và ipod thế hệ mới
 

0h50: Phil Schiller trở lại sân khấu và tiết lộ, iPhone 5 sẽ có hai bản màu đen và trắng. Video giới thiệu về iPhone 5 được Apple trình chiếu lên màn hình rộng.

Một điều được chờ đợi nữa là ngày phát hành chính thức và giá bán của iPhone 5 vẫn chưa được Apple tiết lộ.

Tường thuật sự kiện ra mắt iphone 5 và ipod thế hệ mới
 

0h40: Phil nhường chỗ cho Scott Forstall, phụ trách hệ điều hành iOS, lên giới thiệu về một nét mới và quan trọng trên iPhone 5, đó là hệ điều hành iOS 6.

Bản đồ mới (không dùng Google Maps) với tính năng hiển thị 3D, cải thiện Siri, trình duyệt Safari, ứng dụng Mail, bổ sung Passbook, tích hợp sâu Facebook là những điểm mới được Apple điểm lại trên iOS 6 của iPhone 5.

"iOS 6 là hệ điều hành tiên tiến nhất đối với bất kỳ chiếc điện thoại nào. Và nó trang bị sức mạnh cho iPhone 5", đại diện của Apple kết lại màn trình diễn trong gần 10 phút của mình.

Tường thuật sự kiện ra mắt iphone 5 và ipod thế hệ mới
 

iPhone 5 sở hữu màn hình 4 inch, bộ xử lý A6 nhanh gấp đôi, camera 8 megapixel, hỗ trợ mạng 4G, có Wi-Fi mới. Sản phẩm cũng thiết kế mỏng và nhẹ hơn nhiều người tiền nhiệm trong khi thời lượng sử dụng pin không giảm.

0h38: Phil Schiller công bố chuẩn loại cổng giao tiếp mới, nhỏ hơn, tiện dụng hơn thay thế cho chuẩn được hãng sử dụng gần 10 năm qua. iPhone 5 là thiết bị đầu tiên sử dụng. Nhỏ hơn 80% loại cổng cũ, để tương thích với các dây cáp cũ hãng cũng đưa ra các loại đầu chuyển đổi thích hợp cho người dùng.

0h32: Camera trên iPhone 5 vẫn có độ phân giải 8 megapixel với cảm biến Backside Illuminatged và Hybrid IR Filter như 4S. Nhưng cải tiến nằm ở khả năng chụp tối tốt hơn, tốc độ chụp nhanh, khử nhiễu màu... tốt hơn trên phiên bản tiền nhiệm.

iPhone 5 được tích hợp sẵn chức năng chụp ảnh Panorama với dung lượng ảnh xuất ra lên tới 28 megapixel. Chế độ video call qua tính năng FaceTime trên iPhone đạt chuẩn HD 1.080p thay vì HD 720p như ở người tiền nhiệm, đại diện của Apple tiết lộ.

0h30: Phil quay trở lại sân khấu và giới thiệu về pin của iPhone 5.

Pin trên chiếc iPhone mới cải tiến so với thế hệ trước. Thời gian đàm thoại trên mạng 3G và duyệt web bằng kết nối này đều là 8 giờ, còn với Wi-Fi là 10 giờ trong khi thời gian chờ lên tới 225 giờ (gần 10 ngày).

Tường thuật sự kiện ra mắt iphone 5 và ipod thế hệ mới
 

0h25: Apple công bố iPhone 5 sở hữu bộ xử lý A6, cho tốc độ CPU và đồ họa nhanh gấp đôi A5 của iPhone 4S nhưng kích thước nhỏ hơn 20%, giúp tăng thời gian xử lý nhiều ứng dụng nhanh gấp đôi.

Chất lượng hình ảnh về game trên iPhone được miêu tả là như máy chơi game console chuyên nghiêp. Tiếp sau đó là màn trình diễn game trên chiếc iPhone thế hệ 6 từ đối tác EA.

0h22: Tính năng đầu tiên trên iPhone là khả năng kết nối mạng siêu nhanh "Ultrafast Wireless". Apple cho biết, họ lựa chọn kết nối mạng 4G LTE cho smartphone thế hệ mới của mình, tốc độ tải theo lý thuyết là 100 Mbps và gấp khoảng 7 lần chuẩn 3G.

Một điểm khác với iPad, iPhone 5 sẽ hỗ trợ LTE ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Bên cạnh đó, Apple cũng nâng cấp kết nối Wi-Fi với công nghẹ kép, 2,5 GHz và 5 GHz cho tốc độ tối đa đạt 150 Mbps.

0h16: Chiếc iPhone thế hệ thứ 6 được giới thiệu là iPhone đầu tiên có màn hình 4 inch, dài hơn kích thước truyền thống 3,5 inch. Đáng chú ý, Apple vẫn trang bị cho iPhone mới màn hình Retina hiển thị siêu mịn, độ phân giải thực tế 1.136 x 640 pixel với tỷ lệ 16:9.

Đại diện của Apple cũng đưa ra nhưng hình ảnh Demo cho thấy, màn hình dài và rộng hơn không khiến cho các ứng dụng quen thuộc của iPhone bị lỗi hay không tương thích.

Tường thuật sự kiện ra mắt iphone 5 và ipod thế hệ mới
 

0h14: Nhưng điều được mong chờ nhất đã đến khá nhanh chóng, Phil Schiller, phó chủ tịch của Apple thay lời Tim Cook công bố chiếc iPhone thế hệ thứ 6 với tên gọi chính thức, iPhone 5.

iPhone 5 mỏng hơn iPhone 4S 18%, dày 7,6 mm, nhẹ hơn 20% và chỉ còn trọng lượng 112 gram. Giao diện hiển thị với 5 hàng và cho thấy kích thước màn hình dài hơn, 4 inch đúng như tin đồn.

Tường thuật sự kiện ra mắt iphone 5 và ipod thế hệ mới
 

0h09: 90% số ứng dụng trên kho App Store của Apple có 700.000 lượt tải mỗi ngày. Mỗi người dùng có trung bình tới hơn 100 ứng dụng, đây đều là những con số mơ ước. Apple cũng cho biết họ đã có tới 250.000 ứng dụng được viết riêng cho màn hình rộng của iPad.

0h07: Chỉ trong 3 tháng (tháng 4- tháng 6) vừa qua, máy tính bảng của Apple đã tiêu thụ được 17 triệu chiếc, nâng tổng số sản phẩm tiêu thụ lên tới 84 triệu chiếc. Ở thị trường thế giới, thị phần máy tính bảng của Apple tăng từ 62% năm ngoái lên 68% trong năm nay.

"Thuyền trưởng" của Apple cũng châm chọc các đối thủ khi tự hỏi các máy tính bảng khác đã làm gì khi để iPad chiếm tới 91% lưu lượng duyệt web bằng tablet.

Tường thuật sự kiện ra mắt iphone 5 và ipod thế hệ mới
 

0h05: CEO của Apple điểm lại những thành công của dòng máy tính Mac. Hệ điều hành MacOS Moutain Lion có hơn 7 triệu bản được bán ra kể từ khi xuất hiện vào mùa hè. Apple là số một về máy tính xách tay tại Mỹ, Tim Cook chia sẻ.

0h02: Tim Cook tự tin chia sẻ gian hàng của Apple là nơi mang lại những trải nghiệm mua sắm tốt nhất trên hành tinh. Apple Store có mặt chính thức tại 13 quốc gia trên thế giới và tiếp đón tổng 83 triệu lượt khách trong năm ngoái.

Tường thuật sự kiện ra mắt iphone 5 và ipod thế hệ mới
 

0h00: Tim Cook, CEO hiện tại của Apple xuất hiện với lời tiết lộ sẽ có một số sản phẩm thú vị trong sự kiện ngày hôm nay. Mở đầu cho sự kiện là phần giới thiệu về những gian hàng chính thức Apple Store trên thế giới, với những thay đổi.

Tường thuật sự kiện ra mắt iphone 5 và ipod thế hệ mới
Quang cảnh bên ngoài nơi diễn ra sự kiện đặc biệt ngày 12/9 của Apple.

Sau nhiều tháng chờ đợi cùng với hàng loạt tin đồn và hình ảnh bị rò rỉ, iPhone 5 (tên tạm gọi iPhone thế hệ 6), hứa hẹn sẽ xuất hiện trong sự kiện đặc biệt được Apple tổ chức tại trung tâm Yerba Buean ở San Francisco (Mỹ). Đây cũng là nơi mà hãng trình làng máy tính bảng The new iPad hồi đầu năm.

iPhone 5 được dự đoán là smartphone đầu tiên của Apple có màn hình 4 inch với thiết kế dài hơn hai phiên bản tiền nhiệm, iPhone 4 và 4S. Đây cũng là model có kiểu dáng mỏng nhất, sử dụng cổng kết nối thế hệ mới và dùng chuẩn nano-SIM nhỏ hơn.

Tường thuật sự kiện ra mắt iphone 5 và ipod thế hệ mới
Apple chuẩn bị cho màn ra mắt của các sản phẩm mới.

Vài giờ trước khi sự kiện diễn ra, Apple đã tạm thời đóng của gian hàng trực tuyến trên trang chủ với lý do đang tiến hành cập nhật thông tin và hẹn sẽ sớm phục vụ trở lại. Đây được cho là sự chuẩn bị cho màn ra mắt loạt sản phẩm mới vào đêm nay.

Tường thuật sự kiện ra mắt iphone 5 và ipod thế hệ mới
Thông tin về iPhone 5 xuất hiện trên dữ liệu của trang Apple.com vài giờ trước khi diễn ra sự kiện nhưng đã nhanh chóng bị gỡ bỏ.

Bên cạnh đó, một số trang công nghệ cũng nắm được thông tin rò rỉ từ dữ liệu tìm kiếm từ trang chủ Apple cho thấy, iPhone 5 với kết nối LTE, iPod Touch và Nano thế hệ mới cùng phần mềm iTunes sẽ là những nhân vật chủ đạo của sự kiện diễn ra vào 0h00 đêm nay (giờ Việt Nam).

VnExpress

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

iPhone 5 bị ví là iPhone 4S kéo dài

Dù thực tế có những thay đổi như màn hình dài và rộng hơn, cổng kết nối nhỏ hơn, giắc tai nghe được chuyển xuống cạnh đáy... nhưng iPhone 5 vẫn mang hơi hướng thiết kế của iPhone 4S và iPhone 4 tiền nhiệm.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm