Nội dung

Tuổi 30 hay cận kề 30 hoặc hơn 30 một chút khiến nhiều người nghĩ rằng mình đã… già và không thể gắn hai từ “mặc đẹp” và “trẻ trung” cùng nhau.

Tuổi 30 mặc gì cho trẻ

Ba mươi đã già? Không hề chút nào!

Thế nhưng sao bạn lại tự bỏ đi cơ hội trải nghiệm thời trang khi còn quá sớm? Thử tham khảo vài bí quyết dưới đây để có phong cách tươi trẻ hơn trong mắt mọi người nhé:

1. Chú ý tới độ dài của váy

Tuổi 30 có thể không còn phù hợp để mặc những chiếc váy xòe ngắn cũn cỡn, nhưng cũng đừng vì thế mà chỉ mặc đầm bút chì dài tới gối. Cứ mặc váy ngắn, nhưng không quá ngắn, nếu bạn sẵn có lợi thế là đôi chân thẳng. Váy midi hay maxi cũng rất đẹp và kín đáo nhưng không gì khiến bạn trẻ ra bằng một chiếc váy ngắn dạng loa kèn hay dáng chữ A.

Độ dài ngắn của váy chính là tiêu chuẩn đầu tiên để đánh giá gu ăn mặc trẻ hay già của một quý cô!

Tuổi 30 mặc gì cho trẻ

Đừng ngại mặc váy ngắn khi bạn mới vừa hơn ba mươi chút xíu!

2. Màu sắc trang phục

Các quý cô tuổi “băm” thường có xu hướng chọn màu sắc quần áo tối hơn như đen, xám, olive… Không thể phủ nhận rằng các màu sắc ấy khiến bạn trở nên thanh lịch và “chất” hơn hẳn. Nhưng nếu muốn trẻ ra vài tuổi, muốn mình trông rạng rỡ hơn tuổi thật, những màu sắc sáng hoặc nổi bật mới chính là chìa khóa.

Nếu không thể có thiện cảm với màu “chói”, thử các màu nhẹ nhàng như pastel xem sao. Tuổi 30 chưa phải là dấu chấm hết cho những sở thích thời trang trẻ trung nên đừng gò ép mình vào những tông màu quá già dặn.

Tuổi 30 mặc gì cho trẻ

Chọn màu sắc sáng để tăng độ tươi tắn cho phong cách thời trang

3. Không nhất thiết phài là giày cao gót

Một đôi giày cao gót hẳn sẽ thanh thoát và “nịnh” dáng hơn so với giày bệt. Nhưng một đôi giày bệt lại là thứ các cô gái trẻ hay dùng tới. Không nhất thiếu ngày nào cũng phải mang giày bệt nhưng thử một vài ngày trong tuần thay giày cao gót bằng giày búp bê, thay sandal quai mảnh bằng giày cao cổ kiểu Converse xem sao. 

Một chị đồng nghiệp gần 40 tuổi của tôi cũng thường xuyên mang giày bệt và rõ là trông chị năng động như mới ngoài 20 chút xíu!

Tuổi 30 mặc gì cho trẻ

Một đôi giày bệt sẽ mang lại phong cách trẻ trung hơn hẳn!

4. Bỏ ngay suy nghĩ: “Cái này trẻ quá!”

Một trong những câu cửa miệng của chị em tuổi 30 là “Cái này trẻ quá, không hợp, không mặc được…”. Với suy nghĩ ấy, nhiều quý cô đã bỏ lỡ cơ hội mặc đẹp và làm mới bản thân mình, và quay về “ôm ấp” những bộ đồ công sở già nua, xấu xí. Nhiều người thậm chí còn “bê” nguyên style đó đi hẹn hò cùng bạn bè, ra mắt gia đình người yêu…

Vậy bên hãy dẹp ngay suy nghĩ cổ hủ ấy sang một bên! Đừng tự tước đi quyền mặc đẹp của mình, kể cả khi bạn đã già thật hay còn quá trẻ như tuổi 30!

Tuổi 30 mặc gì cho trẻ

Đừng tự tước đi quyền mặc đẹp của mình!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục