Nội dung

Tuần lễ thời trang Việt Nam xuân hè 2014 tổ chức họp báo chiều 20/12 tại Hà Nội. Các show diễn sẽ kéo dài từ ngày 22 đến 25/12 với sự góp mặt của 23 nhà thiết kế, trong đó có top 3 Ngôi sao thiết kế Việt Nam Tăng Thành Công, Hà Duy, Quang Nhật cùng các tên tuổi Chaming Ly's, Công Khanh, Minh Hạnh, Ngọc Hân, Đức Hải, Chu La.... 

Ngoài giới thiệu dòng sản phẩm Ready to wear - những trang phục mang tính ứng dụng cao được sản xuất hàng loạt - điểm nhấn của tuần thời trang lần này là giới thiệu dòng sản phẩm cao cấp Haute Couture - các thiết kế cao cấp độc quyền, sản xuất giới hạn theo đơn đặt hàng, chủ yếu làm bằng tay trên những chất liệu sáng tạo, đường cắt mới và hiện đại nhất.

Tuần thời trang vn 2014 lần đầu giới thiệu haute couture

Một mẫu thời trang cao cấp thuộc dòng haute couture của nhà thiết kế Minh Hạnh, mang hơi thở mùa xuân với tiếng chim hót trên những cành cây xanh non. Ảnh: Linh Lê.

Thực tế trên thế giới, những cửa hàng bán dòng sản phẩm Haute Couture đều phải có giấy phép của Hiệp hội Haute Couture quốc tế và được sự đồng ý của các nhà thiết kế. Nếu một cửa hàng nào đó của Việt Nam muốn bán dòng sản phẩm này cũng phải tuân thủ theo điều luật đó. Nhà thiết kế Minh Hạnh khẳng định: "Việc đưa dòng sản phẩm này vào thị trường Việt Nam là để chúng ta tiệm cận với tất cả đòi hỏi, yêu cầu của thời trang thế giới. Nếu không làm được những sản phẩm này, chắc chắn chúng ta sẽ rất khó phát triển trong tình hình chung".

Đánh giá về các bộ sưu tập sẽ được trình diễn trong Tuần lễ thời trang Việt nam xuân hè 2014, minh hạnh cho biết, các thiết kế lần này sẽ mới mẻ không chỉ về hình thức mà còn ở những điều cốt lõi, tạo được giá trị thực sự của thời trang Việt. Trả lời về vấn đề trùng lặp ý tưởng giữa các bộ sưu tập, nhà thiết kế nhấn mạnh: "Tất cả thiết kế của Việt Nam hay trên thế giới đều có thể trùng lặp ý tưởng, nhưng điều rất quan trọng là cách thể hiện phải có cá tính riêng để làm nổi bật phong cách của mình". 

Tuần thời trang vn 2014 lần đầu giới thiệu haute couture

Thiết kế của Hải Long - Thế Huy lấy cảm hứng từ mặt nạ tuồng kết hợp với hiệu ứng pop-art. Ảnh: Linh Lê.

Không chỉ trình diễn các thiết kế mới nhất, Tuần lễ thời trang Việt Nam xuân hè 2014 còn tổ chức hội chợ thời trang để chuyển tới các tín đồ những mẫu trang phục mới nhất được trình diễn trong các show.

Một số trang phục sẽ được trình diễn tại tuần thời trang 2014

Ý Ly

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lý Nhã Kỳ diện váy 2 tỷ bên trai Tây

Nữ diễn viên mặc lại bộ đầm Chanel vừa vướng nghi án "không độc quyền" như những gì người đẹp "Mùa hè lạnh" chia sẻ trong bộ hình mới. Ngay khi những hình ảnh mới của nữ diễn viên - doanh...

Xem thêm