Nội dung

Theo WWD, công ty tổ chức tuần thời trang new york là IMG Fashion vừa quyết định mua lại Made Fashion Week.

Made Fashion Week từ trước tới nay được coi là địch thủ của New York Fashion Week. Cả hai diễn ra tại cùng một thành phố của nước Mỹ và thu hút sự tham gia đông đảo của các nhà thiết kế. Năm ngoái, Made Fashion Week bắt đầu có những bước tiến mới khi mời những gương mặt nổi tiếng trong làng mốt như Proenza Schouler, Alexander Wang hay Altuzara. Một điểm hấp dẫn đặc biệt từ sự kiện này là các nhà tạo mẫu không phải trả bất kỳ một khoản phí nào khi tổ chức show diễn thời trang tại đây trong khi new york fashion week thì ngược lại.

Tuần lễ thời trang new york thâu tóm đối thủ

New York Fashion Week được kỳ vọng tạo ra nhiều chuyển biến tích cực sau khi hợp nhất với tuần thời trang Made. Ảnh: Blogspot.

Động thái mới của đơn vị tổ chức New York Fashion Week khiến những người trong giới lạc quan hơn về tương lai của tuần thời trang này. Cuối tháng 12/2014, IMG Fashion bị một nhóm các nhà vận động kiện với lý do phá hoại môi trường của công viên Damrosch Park trong khuôn viên khu Lincoln Center. Kết quả, hãng bị tòa án yêu cầu phải tìm địa điểm tổ chức mới từ tháng 9/2015.

Lincoln Center, nơi tổ chức tuần lễ thời trang New York truyền thống, suốt mấy năm qua bị làng mốt phàn nàn không ít vì sự nhốn nháo, đắt đỏ và kém hiệu quả. Thậm chí, nơi này còn bị ví von là "sở thú". Trong tuần thời trang New York tháng 9 vừa qua, hàng loạt nhà thiết kế như Vera Wang, Michael Kors, Diane von Furstenberg, Calvin Klein, Jason đã "dứt áo" khỏi Lincoln Center để tìm cho mình nơi tổ chức phù hợp hơn. Giới chuyên môn cho rằng, việc thâu tóm đối thủ đồng nghĩa tuần thời trang New York sẽ có thêm lựa chọn về địa điểm tổ chức tốt hơn.

Hiện tại, nơi diễn ra New York Fashion Week vào tháng 9 sắp tới vẫn chưa được quyết định. Đại diện IMG Fashion cho biết, họ đã tìm được địa điểm ở trung tâm thành phố nhưng giờ vẫn quá sớm để tiết lộ.

Tuần lễ thời trang new york thâu tóm đối thủ

Tuần lễ thời trang New York sẽ chính thức đổi tên gọi sau sự kiện tháng 2 năm nay. Ảnh: Glamour.

Sau sự kiện tháng 2 năm nay, tuần lễ thời trang New York cũng sẽ không dùng tên gọi Mercedez-Benz Fashion Week nữa mà thay vào đó là New York Fashion Week. Nguyên nhân đến từ việc hãng xe hơi không còn là nhà tài trợ chính (title sponsor) cho chương trình từ tháng 2/2015. Công ty này sẽ gia nhập vào đội ngũ các nhà tài trợ thường. Trước đó, một nhà đầu tư khác là American Express đã quyết định rút chân khỏi tuần lễ thời trang New York. Công ty dịch vụ tài chính tham gia đóng góp cho sự kiện từ tháng 9/2007 đến 9/2014.

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục