Nội dung

Ngôi làng nhỏ Kelston ở Somerset, nằm ven đường A431 nhưng những vụ lở đất vào tháng 2 khiến đường A431 bị chặn để sửa chữa. Trong hoàn cảnh này, các lái xe có thể đi theo con đường vòng và mất thêm khoảng một tiếng cho hành trình từ Bath tới Bristol.

 tự mở đường riêng thu phí giao thông

Mike Watts (người trong ảnh nhỏ) tự bỏ tiền túi làm đoạn đường tắt. Ảnh: The Mirror.

Có một cách khác là cánh tài xế trả 3,4 USD, với môtô là 1,7 USD, để chạy cắt qua cánh đồng trên con đường đầu tiên do tư nhân làm ở Anh trong hơn 100 năm qua. Mike Watts là người đã chi 253.000 USD từ tiền túi để làm con đường có chiều dài 365 m để tránh đoạn làm đường. "Thời gian là yếu tố chính. Đoạn đường đang sửa chữa là nỗi khổ của hàng trăm người mỗi ngày".

 tự mở đường riêng thu phí giao thông

Xe chạy qua đoạn đường thu phí sẽ trả 3,4 USD với xe hơi và 1,7 USD với xe máy. Đắt nhất là xe đầu kéo sẽ mất 5 USD. Ảnh: The Mirror.

Mọi việc xuất phát từ một quán nhỏ ở Kelston vào một buổi tối, giữa Watts và John Dinham, người sở hữu cánh đồng trong câu chuyện và cho rằng để các lái xe địa phương chạy qua đó là một việc tốt. Đó là lúc Watts nảy ra ý tưởng mở một con đường thu phí. Thực ra là vợ anh, Wendy, đã nói: "Anh nên mở một con đường và thu phí người đi qua".

Đó là vào tháng 5. Và đến tháng 7, việc mở đường bắt đầu. 10 ngày sau, xe đã có thể chạy qua đó. Thời gian rất ngắn bởi không có vỉa hè, không trải nhựa, chỉ là nền đường cơ bản. Và con đường chính thức mở cửa vào ngày đầu tiên của tháng 8.

 tự mở đường riêng thu phí giao thông

Xe dừng ở trạm thu phí trên con đường tư nhân. Ảnh: The Mirror.

Vào chủ nhật, khoảng 500 đến 600 xe chạy qua đó. Watts dự tính họ cần 1.000 xe mỗi ngày để hòa vốn, trong thời gian đến tháng 12, khi đường chính hoạt động trở lại. Watts nói mức phí 3,4 USD là giá trị tuyệt vời cho đoạn đường 22,5 km mà các tài xế đáng lẽ phải vượt qua. Khi đường A431 mở cửa lại, Watts và Dinham sẽ xóa bỏ đoạn đường tắt và hồi phục lại cánh đồng như cũ.

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm