Nội dung

 Tự làm mặt nạ nghệ giúp trẻ hóa làn da

Làn mịn màng tươi mới không tì vết

Làn da của bạn có thể gặp nhiều vấn đề rắc rối như khô, mụn, xuất hiện nhiều nếp nhăn… Nếu không có biện pháp để khắc phục có thể gây nên hiện tượng tấy đỏ, đau đớn và đương nhiên chúng cũng khiến cho vẻ đẹp của bạn không còn hoàn hảo.

Nếu làn da của bạn nhạy cảm với các thành phần hóa chất có trong một số loại mỹ phẩm thì việc sử dụng hỗn hợp mặt nạ tự nhiên là một giải pháp an toàn. Trong bài viết này chúng tôi giới thiệu cùng bạn đọc công thức điều chế mặt nạ tự nhiên được làm từ bột nghệ, dầu dừa, sữa chua và mật ong.

Nếu bột nghệ có tính năng kích thích sự phát triển của tế bào mới, khắc phục những vết sẹo do mụn gây ra thì mật ong là thành phần có tác dụng cân bằng độ ẩm. Không những thế, mật ong còn là nguyên liệu có tính chất chống viêm mạnh mẽ tiêu diệt vi khuẩn.

Dầu dừa và sữa chua cũng là những nguyên liệu cung cấp độ ẩm cho tế bào da, làm tăng độ đàn hồi và loại bỏ các melanin giúp bề mặt làn da có được vẻ đẹp tươi mới.

Xuất phát từ những tác dụng tự nhiên của các nguyên liệu trên mà hỗn hợp mặt nạ nghệ có thể được sử dụng một cách rộng rãi áp dụng với nhiều vấn đề về da.

Biện pháp thực hiện

Bước 1: Chuẩn bị

Những nguyên liệu bạn cần phải chuẩn bị để chế biến hỗn hợp mặt nạ là 3 thìa bột nghệ, 1 thìa sữa chua, 1 thìa mật ong và 1 thìa dầu dừa nóng chảy. Ngoài ra bạn cũng cần phải chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết như thìa, bát, nước lọc…

 Tự làm mặt nạ nghệ giúp trẻ hóa làn da

Những nguyên liệu cần thiết

Bước 2: Thực hành chế biến

 Tự làm mặt nạ nghệ giúp trẻ hóa làn da
 Tự làm mặt nạ nghệ giúp trẻ hóa làn da

Trước tiên, bạn cho sữa chua vào bát rồi thêm 1 thìa mật ong vào cùng và trộn đều.

 Tự làm mặt nạ nghệ giúp trẻ hóa làn da
 Tự làm mặt nạ nghệ giúp trẻ hóa làn da

Tiếp theo bổ sung dầu dừa và bột nghệ vào bát.

 Tự làm mặt nạ nghệ giúp trẻ hóa làn da

Cuối cùng dùng thìa để khuấy đều, nếu hỗn hợp quá khô thì có thể thêm một ít nước lọc để bảo đảm hỗn hợp có được độ nhuyễn theo nhu cầu.

Bước 3: Sử dụng

 Tự làm mặt nạ nghệ giúp trẻ hóa làn da

- Đầu tiên bạn cần rửa sạch khuôn mặt để loại bỏ hết tạp chất trên bề mặt làn da.

- Vỗ mặt với nước ấm để mở rộng lỗ chân lông.

- Áp dụng một ít hỗn hợp mặt nạ lên toàn bộ khuôn mặt (chú ý tránh mắt).

- Thư giãn trong 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm và thưởng thức sự mịn màng, tươi mới từ làn da.

Kiên trì thực hiện theo giải pháp này 1 lần trong mỗi tuần để làn da luôn có được vẻ đẹp mịn màng, tươi mới.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm