Nội dung

Trao đổi với VnExpress chiều 25/6, ông Phạm Ngọc Thuần, Phó cục trưởng Cục hải quan thành phố Đà Nẵng, cho biết đang điều tra việc công ty TNHH Phương Nam (trụ sở tại quận Tân Bình, TP HCM), từ chối nhận 5 chiếc xe Luxus (giá mỗi xe từ 5 đến 7 tỷ đồng) theo diện việt kiều hồi hương . Đồng thời yêu cầu dừng tái xuất lô hàng này.

"Công ty này nói gửi nhầm để xin tái xuất nhưng chúng tôi đang điều tra xem họ nhầm thật hay nhầm giả. Chúng tôi cũng nhiều lần mời công ty này đến làm việc và xuất trình giấy tờ liên quan chứng minh lô hàng trên là gửi nhầm nhưng họ không hợp tác", ông Thuần nói.

 từ chối nhận lô xe lexus việt kiều hồi hương
Các thùng container chứa 5 "siêu xe" lexus đang bị tạm giữ tại cảng Đà Nẵng. Ảnh: N.Đ

Ông Thuần cho biết theo diện Việt kiều hồi thương, mỗi gia đình được gửi một xe ô tô đã đăng ký chủ sở hữu. Tuy nhiên qua thử test gồm ba xe Lexus LX 570, một xe Lexus GX 460 F-Sport và một xe Lexus RX 350 còn mới nguyên.

Theo hồ sơ phía cục hải quan đà nẵng , lô hàng ba xe ô tô hiệu Lexus LX570 được tàu WAN Hai 263 vận chuyển từ cảng Oakland (Mỹ) về cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) vào ngày 6/1. Sau đó hai xe Lexus GX 460F và Lexus RX 350 cũng được chuyển về từ Hong Kong.

Người nhận hai lô hàng này là công ty  TNHH Phương Nam theo diện nhập khẩu xe của Việt kiều hồi hương. Tuy nhiên quá thời hạn 30 ngày, phía công ty không đến làm thủ tục thông quan. Ngày 26/2, công ty bất ngờ có văn bản gửi Chi Cục hải quan cửa khẩu đà nẵng từ chối nhận lô hàng gửi về từ Mỹ. Đến ngày 6/3 họ lại tiếp tục gửi văn bản từ chối nhận hai xe nhập về từ Hong Kong với cùng lý do: "gửi nhầm".

Hiện số xe này đang bị tạm giữ tại cảng Đà Nẵng để chờ kết quả điều tra của cơ quan chức năng. Theo đại diện Đội kiểm soát hải quan Đà Nẵng, với nhiều nghi vấn, rất có thể lô hàng này nhập lậu để trốn thuế dưới dạng Việt kiều nhập khẩu xe hồi hương.

Nguyễn Đông

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm