Nội dung
Tẩy da chết, trị mụn, kem dưỡng... đều có thể tự làm được với những nguyên liệu có sẵn trong bếp nhà bạn, tin được không?

Không cần tốn nhiều tiền cho những bộ sản phẩm chăm sóc da của các hãng nổi tiếng, bạn hoàn toàn có thể tự tay pha chế bộ dưỡng da của riêng mình. Vừa đơn giản, lại rất lành với làn da, tội gì không thử?

1. Tẩy da chết từ dầu dừa và muối biển

Các chuyên gia khuyên bạn nên tẩy da chết khoảng 2 lần 1 tuần. Tẩy quá thường xuyên có thể làm tổn thương lớp dầu tự nhiên trên da, nhưng mật độ hợp lí sẽ giúp làm sạch sâu, ngăn ngừa mụn. Dầu dừa chứa các axit béo chăm sóc các tế bào da và vitamin E giúp dưỡng ẩm. Muối biển giúp loại bỏ các chất bẩn và độc tố trên da. Nếu ngại muối biển thì bạn có thể dùng đường thay thế.

Trộn hỗn hợp dầu dừa – muối/đường theo tỉ lệ 1:2. Bôi hỗn hợp lên vùng da sạch và ẩm, massage nhẹ nhàng rồi rửa lại với nước ấm. Rửa lại mặt với nước lạnh để làm khít lỗ chân lông. Trữ phần hỗn hợp còn thừa trong lọ thủy tinh đậy nắp kín.

Tự chế sản phẩm dưỡng da cho mùa đông không nẻ

2. Trị mụn với mật ong và quế

Tốt nhất là để các nốt mụn tự lành, không nên dùng tay nặn hoặc can thiệp nhiều. Mật ong có tác dụng sát trùng còn quế sẽ giúp mụn khô nhanh và ít để lại sẹo. Với những bạn có làn da dễ bị lên mụn, tốt nhất là chỉ sử dụng sữa rửa mặt 1 lần trong ngày.

Sau khi bôi mật ong lên phần da bị mụn, bạn dùng bột quế đắp một lớp mỏng lên nốt mụn. Quế có tác dụng khá mạnh nên bạn phải rất cẩn thận khi sử dụng. Nên giữ hỗn hợp này trong khoảng 30 phút trên da.

Tự chế sản phẩm dưỡng da cho mùa đông không nẻ

3. Kem dưỡng ẩm

Một số bạn nghĩ rằng mình có làn da dầu, dễ bị mụn thì không nên sử dụng quá nhiều kem dưỡng ẩm. Sự thật hoàn toàn ngược lại. Khi bạn không cung cấp đủ độ ẩm cho da, làn da phải tự tiết ra dầu để bớt khô, từ đó khiến bạn có làn da bóng dầu và nhiều mụn. Kem dưỡng ẩm nên được sử dụng ít nhất là 2 lần và những khi nào cần thiết trong ngày.

Bạn có thể sử dụng dầu dừa, dầu olive, tinh dầu jojoba và tinh dầu chiết xuất từ hạt nho, trộn thành một hỗn hợp hoặc thử dùng riêng rẽ từng loại để xem phản ứng  của da. Mỗi lần sử dụng chỉ cần 2 đến 3 giọt, đủ cho dầu tạo thành 1 lớp mỏng trên da. Bạn nên duy trì mỗi sản phẩm khoảng 2 tuần, không nên nóng vội chuyển sang loại khác khi chưa thấy tiến triển gì, trừ phi da bạn bị kích ứng với loại sản phẩm đó.

Tự chế sản phẩm dưỡng da cho mùa đông không nẻ

(Nguồn: alibi)

Tin Update
  • 15/01/15 09:10 8 lọ dầu tẩy trang giúp da vừa sạch lại vừa mềm trong mùa lạnh
  • 14/01/15 11:02 Cận cảnh phương pháp kích mắt to bằng phẫu thuật khóe & đuôi mắt
  • 13/01/15 10:25 Khi kiểu tóc ruột của sao Việt cũng có lúc "phản chủ"
  • 13/01/15 09:49 Các bước để có mái tóc dày & bồng bềnh hơn chỉ sau một đêm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục