Nội dung

Trước đây, người dùng chỉ biết đến phương thức xem truyền hình trên điện thoại qua các gói dịch vụ Mobile TV - trả phí cho nhà mạng. Với sự phát triển của smartphone, công cuộc trang bị đài truyền hình bỏ túi trở nên đơn giản, tiết kiệm hơn, mở rộng đa dạng ra cả hình thức sử dụng 3g và Wi-Fi.

Truyền hình bỏ túi với smartphone giá rẻ
TV hóa điện thoại ngày càng phổ biến.

Khảo sát mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường comScore cho thấy có tới 11% người dùng xem các nội dung truyền hình trên thiết bị di động. Số liệu phản ánh xu hướng TV hóa điện thoại ngày càng phổ biến nhờ những tiện ích đặc biệt nó mang lại.

Phan Thanh Hương, sinh viên đại học Ngoại Thương (Hà Nội) phải tham gia học kỳ quân sự tại Xuân Mai, Hòa Bình. Nếu không có chiếc smartphone hỗ trợ xem TV trực tuyến, cô chắc chắn đành bỏ lỡ bộ phim truyền hình dài tập đang theo dõi. “Có chiếc điện thoại thông minh kết nối 3G, mình có thể thoải mái xem kênh truyền hình yêu thích vào bất cứ thời điểm nào, với chất lượng tương đối tốt” - Hương chia sẻ.

Truyền hình bỏ túi với smartphone giá rẻ
Nên chọn màn hình kích thước lớn để xem TV dễ dàng hơn.

Xem TV trên smartphone cũng giúp người dùng Việt Nam thưởng thức miễn phí những kênh truyền hình trả tiền như K+. Anh Lê Trung Kiên (27 tuổi, Hải Phòng) cho biết tuần vừa qua mình dõi theo trái bóng tròn C1 chủ yếu qua chiếc smartphone. “Do nhà không lắp dịch vụ K+ nên cứ vào mùa đá bóng tôi phải lóc cóc buổi khuya ra ngoài xem. Mùa C1 năm nay, nghe lời bạn bè mình thử cách xem trên smartphone thì thấy cũng khá tiện lợi, lại rẻ”, anh Kiên chia sẻ.

Theo lý thuyết, tốc độ 3G chỉ cần ở mức 2 - 4 Mb/giây người dùng có thể xem video trực tuyến. Khi tốc độ lên ngưỡng 14,4 Mb/giây như hiện nay chuẩn video có thể nâng lên mức HD. Nhờ ăn theo chất lượng 3G và giá cước ngày một rẻ, dịch vụ TV trên di động phát triển mạnh trong thời gian gần đây.

Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất khi xem truyền hình trên smartphone nằm ở giới hạn kích thước màn hình. Chính vì vậy, các dòng máy sở hữu màn hình lớn (trên 4,5 inch) với độ phân giải cao là ưu tiên hàng đầu.

Truyền hình bỏ túi với smartphone giá rẻ
Các nhà sản xuất đã cài đặt sẵn phần mềm xem TV chất lượng tốt trên Revo MAX trước khi bán ra.

Cấu hình là yếu tố quan trọng cho phép máy đủ tài nguyên xử lý các nội dung truyền hình, video HD birate cao. Cấu hình lõi kép được khuyên chọn bởi sức mạnh đủ đáp ứng, trong khi giá thành không quá đắt.Đồng thời, dung lượng pin “khủng” luôn là yếu tố được coi trọng bởi việc xem video qua kết nối 3G, Wi- Fi sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng của máy hơn bình thường.

Hệ điều hành Android là ưu tiên số một bởi việc tìm kiếm các phần mềm truyền hình di động dễ dàng, hỗ trợ Sopcast - ứng dụng xem K+ tốt. Ngoài ra, sẽ tốt hơn nếu điện thoại hỗ trợ 2 khe SIM để sử dụng cùng lúc cả SIM chính và SIM rác cho 3G.

Truyền hình bỏ túi với smartphone giá rẻ
Tầm giá 9 triệu, Xperia Ion được đánh giá cao trên nhiều phương diện.

Nằm ở phân khúc bình dân, Revo MAX giá 4,5 triệu đáp ứng tốt các tiêu chí kể trên. Điểm sáng giá ở sản phẩm này là màn hình 5,3 inch với độ phân giải cao qHD. Cấu hình lõi kép Cortex A9 1GHz hiếm hoi ở tầm giá này cũng đem đến cho người dùng sự thoải mái hơn trong mọi tác vụ giải trí. Để “cân” tốt cấu hình này, nhà sản xuất Hong Kong cũng trang bị cho máy pin dung lượng cao 2.800 mAh.

Truyền hình bỏ túi với smartphone giá rẻ
Note 2 còn cho phép chia đôi màn hình để thực thi các tác vụ dễ dàng hơn.

Sony Xperia Ion được ưu tiên chọn bởi mức giá trung cấp tương đối phù hợp với cấu hình lõi kép và màn hình 4,5 inch độ phân giải HD. Máy cũng sở hữu nền tảng hệ điều hành Android mới với nhiều tính năng giải trí hấp dẫn do Sony cài đặt thêm.

Nếu tài chính dư giả, có thể chọn Galaxy Note 2 giá 14,5 triệu. Máy sở hữu kích thước màn hình 5,5 inch (nhỉnh hơn Revo MAX), kết hợp cùng cấu hình lõi tứ mạnh mẽ và thời lượng pin lên đến 3100 mAh.Ngoài ra, ở các phiên bản phần mềm mới Note 2 còn cho phép chia đôi màn hình để thực thi các tác vụ dễ dàng hơn.

Tham khảo thêm tại http://hkphone.com.vn/product.html

Ngọc Điệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm