Nội dung

Kia Rio từng xuất hiện tại Việt Nam dưới phiên bản hatchback. Đây là lần đầu tiên Trường Hải phân phối dòng sedan của Rio. Nằm trong thế hệ thứ ba, Rio sedan có khung sườn chia sẻ với người anh em Hyundai Accent. Thiết kế vẫn đi theo phong cách "Mặt hổ - Tiger Grill" mà Kia theo đuổi nhiều năm gần đây. Trên phiên bản hatchback, Rio giống như Morning mở rộng.

Chiều dài bản sedan là 4.365 mm, rộng 1.720 mm và cao 1.455 mm. Chiều dài tổng thể kéo thêm 320 mm so với bản hatchback, chủ yếu dành cho cốp.

 trường hải tung ra bản kia rio sedan

Kia Rio bản sedan.

Nội thất không có nhiều khác biệt với bản hatchback 5 cửa và là điểm mạnh của Kia. Cách bố trí khu vực điều hòa, âm thanh khá gọn gàng, tạo không gian thoáng cho một mẫu xe nhỏ. Trong lúc các hãng cố gắng hướng khu vực điều khiển về phía người lái thì hãng xe Hàn duy trì sự đối xứng, phù hợp với thị hiếu của khách hàng Á đông.

Trên bản cao cấp nhất trang bị các chức năng như đèn tự động, cảm biến gạt mưa, hệ thống ga tự động, nút khởi động, chìa khóa thông minh, cửa sổ trời, điều hòa tự động, kết nối Bluetooth, ghế da, hệ thống âm thanh kết nối USB.

Hệ thống an toàn với chống bó cứng phanh, hai túi khí, cảm biến lùi, tay lái trợ lực điện gật gù, chỉnh xa gần, gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn LED báo rẽ.

Động cơ vẫn là loại 1.4 công suất 107 mã lực tại vòng tua 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 135 Nm. Hộp số tự động 4 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình mà Kia công bố là 6,2 lít cho 100 km.

Giá dành cho Kia Rio sedan là 559 triệu đồng, đã bao gồm thuế, thấp hơn đối thủ Toyota Vios số tự động hiện khoảng 40 triệu đồng. Lợi thế của Rio là nhập khẩu từ Hàn Quốc nhưng thương hiệu Kia vẫn nằm dưới Toyota. Độ giữ giá cũng thua kém các dòng xe Nhật.

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Toyota trình làng Vios 2012

Mẫu sedan hạng nhỏ bản nâng cấp ra mắt tại Malaysia, vẫn với động cơ 1.5 VVT-i và các thông số kỹ thuật khác. Sự khác biệt nằm ở phần thiết kế.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm