Nội dung

Khai mạc ngày 7/4, quy mô gian hàng và độ hoành tráng của các show diễn thể hiện chính xác thị phần xe máy tại Việt Nam. Honda và Yamaha chiếm tới 90% doanh số nên diện tích cũng thuộc hàng lớn nhất, mỗi gian hơn 700 mét vuông với hàng loạt xe trưng bày. Piaggio với thế mạnh ở phân khúc cao cấp cũng có gian hàng sang trọng tương xứng với màu xanh chủ đạo và có thêm hai thương hiệu con Aprilia cùng Moto Guzzi.

 triển lãm xe máy đầu tiên tại việt nam khai mạc

Honda Winner 150.

Thị trường xe máy đang thoái trào với doanh số giảm dần hàng năm, điều đó cũng thể hiện qua cách chọn sản phẩm trưng bày. Các dòng xe số truyền thống không còn được ưu ái. Thay vào đó là môtô, xe thể thao và xe tay ga. Honda tập trung vào các dòng môtô như CBR1000RR Fireblade, CRF1000L Twin hay phiên bản xe đua RC213V-S. Tiếp đến là xe tay ga SH300i, NM4 Vultus...Và đặc biệt là mẫu concept theo xu hướng tương lai như EV Cup Concept động cơ điện và Super Cub Concept công nghệ động cơ mới.

Ngay cả sản phẩm mới mà hãng xe dẫn đầu thị trường lần đầu giới thiệu cũng là kiểu thể thao Winner 150 côn tay. Đánh dấu sự tham gia chính thức của Honda vào phân khúc này, nhằm cạnh tranh với sự thống trị nhiều năm liền của Yamaha Exciter. Rõ ràng, Honda đang tập trung vào mảng xe thể thao, xe tay ga và dần bỏ qua xe số.

 triển lãm xe máy đầu tiên tại việt nam khai mạc

Concept 4GEN của Yamaha.

Yamaha không có sản phẩm mới mà giới thiệu chiếc concept ý tưởng 4 Gen trang bị động cơ Blue Core và thiết kế khác biệt với phần vỏ mờ để có thể nhìn các chi tiết bên trong. Phong cách khá lạ mắt với những đường xẻ và khoảng trống đầy tính thời trang và khí động học.

Ngoài ra, hãng xe Nhật còn mang tới chiếc M1 từ giải đua Moto GP 2015, có mức giá triệu USD và là thành quả nghiên cứu các công nghệ đường đua. Yamaha Việt Nam cho biết đây là chiếc xe giúp đội Yamaha giành cả chức vô địch cá nhân và đồng đội tại Moto GP 2015. 

 triển lãm xe máy đầu tiên tại việt nam khai mạc

Mẫu xe điện trong gian hàng SYM.

Thông điệp của gian hàng Yamaha gợi lại những ký ức xe máy của người Việt, cho họ cảm xúc mới về một phương tiện đã quá quen thuộc. Hãng xe lớn thứ hai Việt Nam chọn con đường phát triển sản phẩm tập trung vào trải nghiệm lái, nơi khách hàng có thể tạo nên niềm vui cho riêng mình.

Phần còn lại không có bất ngờ khi SYM, Suzuki, Benelli, Ducati chỉ trưng bày các sản phẩm hiện có. Điều này dễ hiểu bởi tất cả chỉ chiếm chưa tới 10% thị phần và có nguy cơ ngày càng thu hẹp.

Triển lãm Việt Nam Motorcycle Show 2016 kéo dài đến ngày 10/4 tại trung tâm triển lãm Sài Gòn, Q7, TP HCM. Tổng số có hơn 170 mẫu xe trưng bày trong nhà, khu biểu diễn mạo hiểm, đi thử xe của Yamaha. Khách hàng Honda và Ducati cũng có thể trải nghiệm các sản phẩm của hai hãng này tại khu ngoài trời.

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm