Nội dung

Bảo tàng musée des arts décoratifs sẽ mở một cuộc triển lãm mang tên Déboutonnez (tạm dịch: Mở khuy áo) nhằm giới thiệu bộ sưu tập với hơn 3.000 chiếc khuy áo từ thế kỷ 18 đến thế kỷ 20, được hoàn tất thu thập vào năm 2012. 

Triển lãm trưng bày 3000 khuy áo trong lịch sử thời trang

Triển lãm về những chiếc khuy nghệ thuật của ngành thời trang sẽ diễn ra tại Paris từ tháng 2 đến tháng 4 năm nay.

Những chiếc khuy trưng bày ra đời nhờ bàn tay của các bậc thầy thủ công thuộc nhiều ngành nghề khác nhau trong lịch sử: từ người cung cấp nguyên liệu, thợ thêu dệt, thợ bạc, thợ làm kính, thợ gốm đến thợ kim hoàn. Không chỉ mang tính thẩm mỹ, chúng còn đóng góp cho sự tiến hóa của ngành công nghiệp thời trang.

Trong triển lãm này, nhà tổ chức sẽ tiết lộ cách thức các nhà tạo mẫu tạo ra khuy áo và ứng dụng chúng trên trang phục ra sao trong các thời kỳ lịch sự. Bên cạnh trưng bày các mẫu khuy áo nghệ thuật, triển lãm còn giới thiệu tới khán giả hơn 100 mẫu thiết kế trang phục, phụ kiện dành cho nam, nữ. 

Triển lãm được tổ chức từ ngày 10/2 đến 19/4 tại Paris.

Triển lãm trưng bày 3000 khuy áo trong lịch sử thời trang

Musée des Arts Décoratifs tại Paris

Musée des Arts Décoratifs là bảo tàng về nghệ thuật trang trí và thiết kế tại Paris, Pháp. Nơi này được thành lập từ năm 1905 bởi các thành viên thuộc Hiệp hội Nghệ thuật Trang trí (Union des Arts Décoratifs). Ngoài trưng bày nội thất, tranh thờ, tranh tôn giáo, thảm trang trí, gạch men, đồ pha lê, đồ chơi... từ thời Trung cổ đến nay, bảo tàng còn cất giữ nhiều mẫu thiết kế couture, trang sức quý giá của thời trang Pháp trong nhiều thập kỷ khác nhau.

Ước tính, có khoảng 86.000 tác phẩm thời trang bao gồm trang phục, phụ kiện và vải từ thế kỷ 17 đến nay được lưu giữ tại Musée des Arts Décoratifs. Chúng gắn liền với những tên tuổi nổi tiếng như Chanel, Pierre Balmain, Christian Dior hay Yves Saint Laurent. Tất cả những món đồ này chỉ được trưng bày cho khách xem khi bảo tàng tổ chức các buổi triển lãm. Còn vào những ngày không có sự kiện, chúng được đưa vào nơi cất giữ để đảm bảo độ bền theo thời gian.

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục