Nội dung

1. Nguyên nhân thiếu ngủ

Đối với những đôi mắt thường xuyên phải thức trắng đêm, nước lạnh là sự lựa chọn tốt nhất. Buổi sáng, khi tắm bạn dùng vòi sen xịt thẳng nước lạnh vào phần bầu mắt và mí mắt, hoặc đắp túi đá nhỏ lên mắt. Nếu không có đá viên, bạn có thể thay thế bằng rau củ thái lát đã được đông lạnh. Tác động lạnh từ bên ngoài sẽ giúp co các mạch máu nhỏ xung quanh mắt làm giảm sưng phù.

2. Nguyên nhân do say rượu

Trị mắt thâm quầng sưng phù theo từng nguyên nhân

Những bạn lỡ quá chén ở đêm trước có thể sẽ thức dậy hoảng hốt với đôi mắt quầng đen trông như vừa có một đêm kinh khủng. Lúc ấy, hãy cứu bản thân bằng dưa leo ngay. Hai lát dưa leo cho mỗi bên mắt giúp làn da quanh mắt trông sáng hơn, cung cấp thêm nước cũng như giảm sưng nề. Sau 5-10 phút, bạn thay lát dưa leo khác để đạt hiệu quả tốt hơn.

3. Nguyên nhân từ môi trường bên ngoài

Bụi bẩn, vi khuẩn từ đường phố nhiều khi sẽ làm mắt bạn khó chịu và "xuống sắc" thấy rõ, nhất là những bạn làm việc ngoài trời thường xuyên. Nước cây phỉ chứa acid tannic và acid gallic có tác dụng thần kỳ trong việc giảm sưng phù. Trong khi đó, nước hoa hồng đóng vai trò như một chất làm mát và kháng khuẩn thân thiện với làn da. Trộn hai dung dịch này với nhau, dùng một tấm bông đều thấm nước và đắp lên mắt khoảng 15-20 phút mỗi lần.

4. Nguyên nhân dị ứng

Mắt cũng có thể là cơ quan chịu ảnh hưởng trực tiếp từ các chất dị ứng như hơi hóa chất, bụi, phấn hoa... Dùng ngay hai chiếc thìa đã ướp lạnh ốp vào mí mắt để giảm ngay sự sưng đỏ. Một cách khác là sử dụng khoai tây. Luộc chín khoai tây rồi nghiền nát, cho vào miếng vải nhỏ để đắp lên mí mắt trong 15 phút.

Trị mắt thâm quầng sưng phù theo từng nguyên nhân

5. Nguyên nhân do khóc nhiều

Khóc quá nhiều khiến các cơ và tuyến lệ vùng mắt hoạt động quá mức, gây sưng phù và dễ lộ ra sự mệt mỏi trước mắt mọi người. Bạn chỉ cần trộn nửa thìa muối trong một cốc nước ấm, sau đó nhúng bông gòn thấm vừa đủ ướt và đặt lên mắt. Để yên trong 10 phút và bạn sẽ cảm thấy đôi mắt dịu nhẹ trở lại.

6. Nguyên nhân mất nước

Đối với làn da bị mất nước nói chung và đôi mắt nói riêng, lô hội là sự lựa chọn hoàn hảo. Bạn chỉ cần bôi gel lô hội vào phần mắt có khuyết điểm là có thể cải thiện tình trạng trên. Nếu được, hãy bôi liên tục trong ngày và đều đặn trong vài ngày để có hiệu quả nhanh nhất. Tuy nhiên, bạn luôn nhớ rằng đây chỉ là biện pháp tạm thời, vì thế hãy bù đủ nước ngay sau đó.

7. Nguyên nhân nội tiết

Nếu đôi mắt bạn trông tệ hơn bình thường mỗi khi "đến tháng", đó là vấn đề về nội tiết. Hãy thử sử dụng trà tầm ma cho cơ thể khỏe khắn hơn. Sau đó, tận dụng bã trà cho vào túi để đắp lên mắt, bạn sẽ thấy dễ chịu hơn nhiều.

8. Nguyên nhân lão hóa

Trị mắt thâm quầng sưng phù theo từng nguyên nhân

Làn da quanh mắt được xem là mỏng nhất cơ thể, vì thế bạn cảm nhận được sự nhạy cảm và lão hóa ở đây đầu tiên. Dâu tây chứa các acid alphahydroxy giúp làm mịn và căng da vùng này trở lại. Tương tự như dưa leo, bạn trữ dâu tây trong tủ lạnh. Mỗi khi dùng thì thái thành lát dày đặt lên mí mắt từ 10 đến 15 phút.

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục