Nội dung

 Trị gàu dứt điểm mùa nắng nóng

Những nguyên nhân gây ra gàu

Chị NT ở Bình Thạnh chia sẻ: “Mới đầu mùa hè mà trời đã nắng nóng và vô cùng oi bức khiến cho da đầu mình rất ngứa ngáy khó chịu và có nhiều gàu. Mình không thể ngừng việc gãi đầu, điều này càng làm cho tình trạng gàu nặng hơn”.

Gàu xuất hiện không chỉ tạo cảm giác ngứa ngáy khó chịu, mà còn ảnh hưởng nhiều tới thẩm mỹ. Để có thể trị gàu hiệu quả, đầu tiên cần hiểu rõ về các nguyên nhân chính gây ra gàu:

- Do vi nấm Malassezia ovale phát triển mạnh. Vào mùa hè thời tiết nắng nóng, mưa nhiều khiến da đầu tiết nhiều dầu, tóc nhanh bết ngứa, đây chính là điều kiện lý tưởng để Malassezia – vi nấm trực tiếp gây ra gàu phát triển, làm xuất hiện nhiều tế bào chết tạo thành những vảy gàu.

- Do tăng sinh quá mức tế bào sừng: quá trình sừng hóa diễn ra nhanh hơn khi bị các kích thích như lược chải quá mạnh vào da đầu, mát xa hay đội đầu mạnh với móng tay…

- Do hiện tượng tăng tiết bã nhờn ở tuổi dậy thì hoặc những người cơ địa da dầu, thường xuyên bị căng thẳng, mất ngủ, hoặc có chế độ ăn uống nhiều dầu mỡ cũng đối mặt với tình trạng này.

Những phương pháp trị gàu hiệu quả

Có khá nhiều phương pháp trị gàu tự nhiên mùa nắng nóng dành cho bạn tham khảo như: sử dụng muối và phèn chua, nước cốt chanh, lô hội, dầu dừa, dầu oliu,…

Dù bạn lựa chọn trị gàu bằng phương pháp nào, thì điều quan trọng nhất là bạn phải lựa chọn đúng loại dầu gội thích hợp cho da đầu. Dầu gội trị gàu tốt là sản phẩm phải điều trị tận gốc gàu cùng triệu chứng ngứa và viêm da đầu dai dẳng; đồng thời ngăn gàu quay trở lại.

Dầu gội trị gàu Selsun – bí quyết cho mái tóc sạch gàu

Các nghiên cứu đã chứng minh hoạt chất Selenium Sulfide có hiệu quả vượt trội và an toàn trong việc điều trị gàu, ngứa da đầu và viêm da tiết bã bằng cách tác động trực tiếp lên 3 tác nhân gây gàu: tìm và diệt hoàn toàn vi nấm gây gàu Malassezia Ovale, chống tăng sinh các tế bào biểu bì và các biểu mô nang tóc, làm giảm sinh sản tế bào sừng và cân bằng bã nhờn trên da đầu.

 Trị gàu dứt điểm mùa nắng nóng

Dầu gội trị gàu Selsun với công thức chứa hoạt chất Selenium Sulfide, được nghiên cứu và điều chế bởi Công ty Rohto-Mentholatum Việt Nam, sẽ là lựa chọn hoàn hảo giúp bạn loại bỏ gàu một cách hiệu quả và không lo gàu quay trở lại. Tùy theo tình trạng gàu, bạn có thể lựa chọn Selsun với hàm lượng 1% Selenium Sulfide hoặc 1,8% Selenium Sulfide.

 Trị gàu dứt điểm mùa nắng nóng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm