Nội dung

Mùa hè năm nay, trào lưu tạo hình xăm tạm thời bằng việc phơi cho cháy nắng (suburnart) của tín đồ thời trang đang càn quét khắp nơi.

Trào lưu xăm hình bằng vết cháy nắng

Nhiều người đang hưởng ứng trào lưu xăm bằng vết cháy nắng .

Những người tham gia trào lưu này sẽ thoa kem chống nắng theo một họa tiết nghệ thuật và để phần da còn lại bị phơi ra dưới ánh nắng gay gắt trong nhiều giờ. Kết quả nhận được là một làn da cháy nắng đỏ rát kèm phần hình xăm màu da người. 

So với các cách xăm bình thường, hình xăm cháy nắng có ưu điểm là không gây đau đớn, chỉ cần có khả năng chịu nắng. Tuy nhiên, ngoài vẻ ấn tượng và lạ mắt ban đầu, độ bền của các xăm hình này không thể tồn tại lâu sau khi da bong tróc, hơn nữa nó cũng không an toàn. Cách chơi này khiến làn da thực sự bị tổn thương và hủy hoại vì bỏng nắng

Trào lưu xăm hình bằng vết cháy nắng

Cách xăm này nhận được nhiều đánh giá tiêu cực của các chuyên gia về sức khỏe.

Những nhóm nghiên cứu còn khuyến cáo trào lưu này tiềm ẩn nhiều nguy cơ làm tăng tần suất mắc ung thư da do việc tiếp xúc quá lâu và quá thường xuyên với tia cực tím. Một chuyên gia tại Mỹ nhận định: "Cháy nắng chỉ mang lại hai điều: thứ nhất là những vết tàn nhang loang lỗ, nếp nhăn xấu xí và thứ hai là gây ung thư da dạng ác tính nguy hiểm".

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục