Nội dung

2023 là một trong những năm mà các trào lưu làm đẹp liên tục xuất hiện và mỗi lần xuất hiện là lại một lần “nổi đình nổi đám”. Điều đáng chú ý là thay vì kiểm chứng độ an toàn trước khi thực hiện thì các chị em lại “mắt nhắm mắt mở” bắt tay vào làm luôn bởi tâm lý các trào lưu này là vô hại và dễ dàng thực hiện bởi các loại thực phẩm hay đồ gia dụng thông thường. Cùng điểm qua những trào lưu làm đẹp gây rúng động 2023 và tìm hiểu mức độ an toàn của nó nhé!

Trào lưu làm đẹp rầm rộ mxh việt có thật sự tốt bôi dầu vào rốn chà đá lên mặt

1. Tẩy tế bào chết bằng baking soda

Baking soda là hợp chất được sử dụng rộng rãi trong ngành thực phẩm với công dụng chính là làm sạch, làm trắng và khử mùi,... Không ít chị em đã lầm tưởng vào những công dụng thần thánh của loại hợp chất rẻ tiền này và sử dụng nó như một loại mặt nạ để tẩy tế bào chết, làm sáng da hay thậm chí loại bỏ mụn đầu đen và hàng loạt công dụng thần kỳ khác.

Trào lưu làm đẹp rầm rộ mxh việt có thật sự tốt bôi dầu vào rốn chà đá lên mặt

Trái với lầm tưởng của nhiều chị em, các nhà khoa học đã chứng minh “Sử dụng baking soda nhiều lần có thể khiến sự cân bằng độ pH trên da bị phá vỡ, điều này có thể dẫn đến những hậu quả không mong muốn như kích ứng, bong tróc và mẩn đỏ. Đừng thử dùng nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc dễ nổi mụn trứng cá”.

Trào lưu làm đẹp rầm rộ mxh việt có thật sự tốt bôi dầu vào rốn chà đá lên mặt

Tuy baking soda có đặc tính tẩy tế bào chết trên da nhưng không đồng nghĩa là bạn nên sử dụng nó trên da thường xuyên với một lượng lớn. 

2. Bôi dầu thầu dầu vào rốn

Đây là trào lưu làm đẹp được nhiều người nổi tiếng lăng xê nhất hiện nay bởi những công dụng tuyệt vời như giúp bạn tiêu hoá tốt, đào thải năng lượng nhanh và giảm cân hiệu quả. Rất nhiều video giảm cân bằng phương pháp kỳ lạ này đã nổi tiếng và trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội bởi những kết quả nghe rất thuyết phục: “Tôi đã giảm cân, bụng phẳng thấy rõ chưa đầy 60 ngày sử dụng dầu rốn!”, “Tôi đã bôi dầu thầu dầu vào rốn của mình được khoảng 2 tuần nay, bụng nhỏ hơn một chút vì chiếc quần đã rộng hơn thấy rõ”,...

Trào lưu làm đẹp rầm rộ mxh việt có thật sự tốt bôi dầu vào rốn chà đá lên mặt

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế đã khẳng định rằng: “Không có dữ liệu khoa học nào chứng minh rằng việc bôi dầu thầu dầu hay bất cứ loại tinh dầu nào vào rốn có thể giúp giảm cân. Những người đi theo phương pháp này và có thể giảm cân được là vì họ đã thiết lập cho mình một chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý, việc bôi thầu dầu vào rốn chỉ là một hình thức đi kèm chứ không có ai trong số họ chỉ nằm một chỗ, nhỏ dầu thầy dầu mỗi ngày mà có thể giảm cân cả”. 

3. Chà mặt bằng đá lạnh

Thu nhỏ lỗ chân lông, giảm dầu, giảm mụn trứng cá và tan bọng mắt cũng như hạn chế các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, vết chân chim,... là những công dụng thần thánh từ đá lạnh được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Đây có vẻ là một phương pháp làm đẹp an toàn và khả thi bởi đá lạnh thật sự có thể giúp giảm sưng, tấy đỏ và giảm đau tạm thời với những nốt mụn viêm vì nó có khả năng làm co mạch máu.

Trào lưu làm đẹp rầm rộ mxh việt có thật sự tốt bôi dầu vào rốn chà đá lên mặt

Tuy nhiên, những công dụng trên của đá lạnh chỉ là tạm thời và không có tác dụng lâu dài. Nhiều chuyên gia chỉ ra rằng, việc chà mặt bằng đá lạnh thường xuyên sẽ làm cho các mạch máu bị lạnh mà co lại, khiến cho máu không được tuần hoàn tốt dẫn đến da bị tím tái và dần dà sẽ yếu đi.

Trào lưu làm đẹp rầm rộ mxh việt có thật sự tốt bôi dầu vào rốn chà đá lên mặt

Đây cũng là phương pháp cấm kỵ đối với những chị em có làn da mỏng và nhạy cảm bởi đá lạnh có thể gây kích ứng, ngứa và mẩn đỏ, đặc biệt là những loại đá được mua ngoài tiệm hoặc bỏ quá lâu ngày trong tủ lạnh.

Trên đây là ba trào lưu làm đẹp làm mưa làm gió cộng đồng làm đẹp trong năm 2023. Hãy tránh xa ngay và luôn những phương pháp này nếu không muốn sức khỏe và sắc đẹp của bản thân ngày một đi xuống nhé!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Có thể bạn quan tâm
Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm