Nội dung

Ngọc trai còn được gọi là "trân châu" có hình cầu, là loại đá quý được tạo ra từ một vật thể sống - con trai. Mang trong mình hàng triệu tế bào sống nên nó toả ra ánh sáng đẹp, thuần khiết mà khó loại đá quý nào có được. Ngoài giá trị về thẩm mỹ, ngọc trai được con người tôn vinh và săn lùng bởi sự quý hiếm và hàm chứa nhiều giá trị về mặt tinh thần và phong thuỷ.

Trang sức ngọc trai biển hút hồn phái đẹp

ngọc trai biển luôn là dòng trang sức yêu thích của những phụ nữ thành đạt.

Tuy nhiên, không phải tất cả ngọc trai đều được "sinh ra" từ biển bởi hiện nay, kỹ thuật nuôi cấy ngọc trai được áp dụng ở cả môi trường nước biển và nước ngọt. Giá trị cũng như vẻ đẹp của hai loại ngọc trai này hoàn toàn khác nhau. Nếu như bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 3 - 5 triệu đồng là có một bộ trang sức nước ngọt thì lại phải bỏ ra hàng chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu đồng để sở hữu một bộ trang sức ngọc trai biển. Có sự khác biệt lớn về giá như vậy vì mấy yếu tố chính sau:

Yếu tố màu sắc: Cấu tạo của loại ngọc trai biển khác với ngọc nước ngọt. Mỗi một con trai biển chỉ cấy được một nhân tạp ngọc và tỷ lệ tạo thành viên ngọc thông thường là 40%, trong khi một con trai nước ngọt trung bình cấy tới 20 - 30 nhân, đôi khi lên đến 80 nhân bằng phôi mềm. Trai biển được nuôi trong môi trường nước biển tự nhiên nên được hấp thụ dưỡng chất dồi dào, trong sạch của biển khơi và thời gian nuôi cũng cao gấp 3 - 5 lần so với trai nước ngọt nên độ cứng, độ bóng sáng xà cừ của viên ngọc hoàn toàn thuần khiết, tươi sáng tự nhiên, điều mà ngọc trai nước ngọt không thể đạt tới được.

Trang sức ngọc trai biển hút hồn phái đẹp

Ngọc trai biểnmang vẻ đẹp tươi sáng, tinh khiết của đại dương, điều mà ngọc trai nước ngọt không thể đạt tới được.

Yếu tố độ bền: Ở điều kiện lý tưởng, ngọc trai nước biển có tuổi thọ lên tới hàng trăm năm thì ngọc trai nước ngọt độ bền chỉ kéo dài từ 20 đến 30 năm. Ở môi trường không thuận lợi, thời gian này có thể rút ngắn xuống nhiều lần.

Yếu tố ý nghĩa tinh thần và phong thuỷ: Ngọc trai nước biển có màu sắc tự nhiên, được tạo nên bởi hàng triệu tế bào sống nên bản thân mỗi viên ngọc ngoài màu chính của nó (màu tự nhiên đen, vàng, trắng) còn hội tụ đủ ngũ sắc dưới mỗi góc ánh sáng khúc xạ khác nhau nên ngọc trai biển còn được gọi dưới cái tên "vật giải phong thuỷ". Trong khi ngọc trai nước ngọt thuần tuý chỉ có màu sáng và phần lớn được xử lý thành màu khác với màu gốc nên nó mất đi yếu tố quý giá này.

Thương hiệu Ngọc trai Hoàng Gia sở hữu hệ thống trại nuôi ở các vùng biển Nha Trang, Côn Đảo, hàng năm thu hoạch hàng triệu viên ngọc trai biển cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước. Với việc đầu tư xưởng chế tác trang sức ngọc trai lớn tại TP HCM, thương hiệu ghi được dấu ấn sâu đậm với chị em yêu thích dòng trang sức hoàng gia này.

Trang sức ngọc trai biển hút hồn phái đẹp

Những viên ngọctraibiển mới thu hoạch tại trại nuôingoài biển Nha Trang và Côn Đảocủa Công ty Ngọc Trai Hoàng Gia

Hướng tới việc tôn vinh những giá trị cao quý của cuộc sống, nhân dịp lễ Vu Lan đang đến gần, Ngọc trai Hoàng Gia đồng hành cùng những người con gửi lời tri ân tới các bà mẹ thông qua chương trình "Ngọc tri ân" từ ngày 27/7 đến 15/8 (tức ngày 1/7 đến ngày 20/7 âm lịch). Đó là những phần quà thiết thực như: tặng bông tai ngọc trai trị giá lên đến 10 triệu đồng; tặng vòng tay ngọc trai dành cho mẹ; tặng dây chuyền đi kèm bộ trang sức.

Chương trình được áp dụng cho khách hàng mua sắm trên toàn hệ thống của Ngọc trai Hoàng Gia. Chi tiết tìm hiểu thêm tại www.NgocTraiHoangGia.com hoặc liên hệ trực tiếp hotline: 0909 662 231 hay hệ thống showroom. Cũng trong dịp này, Ngọc trai Hoàng Gia còn tổ chức "mini game" với nhiều quà tặng là những chuỗi cổ ngọc trai cho mẹ trong cộng đồng fan của mình trên www.facebook.com/ngoctraihoanggia.

(Nguồn: Ngọc trai Hoàng Gia)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục