Nội dung

Đơn vị đưa người đẹp Dương Nguyễn khả trang đi thi hoa hậu siêu quốc gia 2016 (Miss Supranational) vừa công bố hình ảnh bộ trang phục dân tộc của nhà thiết kế Lê Long Dũng. Bộ váy mang tên Sen vàng Việt Nam, nặng 45 kg được làm trong khoảng ba tháng. Dự kiến, đại diện Việt Nam sẽ mặc thiết kế này trong phần thi quốc phục tại đêm chung kết. 

Lê Long Dũng chia sẻ bộ trang phục được lấy cảm hứng kết hợp từ sự mạnh mẽ của cha Rồng - Lạc Long Quân và sự mềm mại, thanh thoát của mẹ Tiên - Âu Cơ trong truyền thuyết. Nhà thiết kế muốn gửi gắm vào bộ áo nét văn hóa Việt qua các biểu tượng cách đây hàng nghìn năm như trống đồng, cổ vật, họa tiết tiên, rồng... Có khoảng 1.000 chi tiết được kết hợp để tạo nên bộ trang phục và chiếc mão đi kèm.

 trang phục dân tộc của thí sinh việt ở hoa hậu siêu quốc gia bị chê rườm rà

Bộ trang phục thi quốc tế gây tranh cãi bởi sự gợi cảm và cầu kỳ.

Tuy nhiên, thiết kế vừa ra mắt đã tạo nên tranh cãi trái chiều. Nhiều ý kiến nhận xét bộ váy cùng phụ kiện nặng nề, rườm rà. Trên mạng xã hội nhiều người tỏ ra gay gắt khi nhận xét không nhận ra được hồn Việt trong trang phục.

"Váy áo truyền thống của phụ nữ Việt trước nay rất kín đáo chứ không khoe ngực thế này. Phần mũ cách điệu làm tôi liên tưởng đến mão của nhân vật Tề Thiên Đại Thánh trong Tây Du Ký", một khán giả bình luận. Một số người cho rằng vì quá tham chi tiết, bộ váy trở nên rối rắm, giống phục trang của các nhân vật trong game trực tuyến. Ngoài ra, phần phụ kiện đi kèm như giáp tay, mão... bị chê là quá nam tính, không hợp với vẻ dịu dàng của người phụ nữ Việt truyền thống. 

Ngược lại, một số khán giả ủng hộ mẫu thiết kế. Theo họ, trang phục có sự cách điệu phù hợp với thẩm mỹ đương thời nhưng vẫn toát lên nét văn hóa xưa qua các họa tiết trống đồng, hoa sen... Cũng có ý kiến cho rằng bộ váy không đến mức quá xấu, tuy nhiên, chỉ nên gọi nó là lễ phục hơn là trang phục dân tộc.

 trang phục dân tộc của thí sinh việt ở hoa hậu siêu quốc gia bị chê rườm rà

Bộ trang phục dân tộc gây tranh cãi của Khả Trang ở "Hoa hậu siêu quốc gia".

Chia sẻ với VnExpress, nhà thiết kế lê long dũng cho biết anh đã đoán trước phản ứng trái chiều của khán giả và không né tránh lời chê.

"Điều gì hơi xa lạ sẽ gây thắc mắc nên người thiết kế có nhiệm vụ giải thích cho khán giả hiểu. Tôi làm trang phục dân tộc cho thí sinh đi quốc tế từ năm 2011 và đã nghiên cứu văn hóa, lịch sử Việt Nam mười mấy năm nay. Đúng là áo dài, áo tứ thân rất đẹp và là trang phục phổ biến của nhiều thí sinh trong nước ở các cuộc thi nhan sắc. Nhưng đừng quên rằng ngoài áo dài, chúng ta còn có nhiều loại trang phục cổ hơn nữa. Bộ tôi thực hiện cho Khả Trang được lấy cảm hứng từ trang phục cổ, thời cách đây khoảng 3000 năm", anh chia sẻ.

Nhà thiết kế cho biết anh đã sử dụng nhiều chất liệu khác nhau như thổ cẩm, sequins, lụa, lục lạc, những vật trang trí bằng đồng, pha lê, đá thiên nhiên, lông chim trĩ... để tạo tổng thể cho váy và phụ kiện. Theo anh, sự cầu kỳ là tính chất bắt buộc của trang phục cổ. "Người xưa bỏ rất nhiều tâm huyết trong việc thiết kế lễ phục. Tôi dựa theo tinh thần đó và cách điệu, sáng tạo ra mẫu của mình", Lê Long Dũng nói.

 trang phục dân tộc của thí sinh việt ở hoa hậu siêu quốc gia bị chê rườm rà

Nhà thiết kế Lê Long Dũng cũng là người thiết kế trang phục dân tộc cho Nam Thành tại Mr.World 2012.

Cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia (Miss Supranational) năm nay do Ba Lan và Slovakia đồng đăng cai, diễn ra từ ngày 19/11. Đêm chung kết trao giải là vào ngày 2/12 (giờ địa phương), tại thành phố Krynica-Zdrój (Ba Lan) với khoảng 70 thí sinh tranh tài. 

Dương Nguyễn Khả Trang được Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép đại diện nhan sắc trong nước dự thi. Cô sinh năm 1992, cao 1,79m, số đo hình thể là 86-61-93. Cô từng đoạt Giải vàng Siêu mẫu 2015.

Năm ngoái, Á khôi Áo dài Lệ Quyên cũng tham gia cuộc thi này và được trao giải "Hoa hậu được yêu thích nhất trên mạng xã hội" trước đêm chung kết.

* Ảnh: Bộ váy gây tranh cãi của Khả Trang ở Miss Supranational

>> Xem thêm:

Giải vàng Siêu mẫu Khả Trang hóa quý cô thập niên 1920

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục