Nội dung

Mùng 1 du Xuân, bên cạnh việc xúng xính áo dài hay váy đầm xinh xắn thì chị em cũng cần chuẩn bị cho mình một gương mặt thật tươi mới. Tết là thời điểm của các lễ hội họp nên trong ngày có rất nhiều hoạt động. Do đó, chị em không thể ngồi hàng giờ đồng hồ trước gương chỉ để tút tát diện mạo lộng lẫy như bình thường. Tất cả các bước đều cần phải thực hiện nhanh chóng, song không vì vậy mà sơ sài và luộm thuộm.

Với những chị em ngày thường vốn đã vụng về khoản trang điểm thì Tết lại càng cập rập và lóng ngóng hơn cả. Tuy nhiên, nàng chớ lo lắng vì đã có mẹo trang điểm rất hay từ Hoa hậu H'Hen Niê.

Bông hậu chia sẻ, đây là cách cô đánh nền để làm cho gương mặt luôn luôn thon gọn. 

Cách mà Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 chia sẻ không chỉ có hiệu quả tạo hình khối sắc nét, giúp gương mặt luôn thanh tú, gọn gàng mà không cần dùng app chỉnh sửa mà còn có công dụng tiết kiệm thời gian. Với chị em vốn có một nền da đẹp thì có lẽ cách trang điểm này là "chân ái".

Trang điểm nhanh gọn theo hhen niê quẹt vài đường có luôn gương mặt thon gọn không cần chụp app

Dường như người đẹp chỉ sử dụng 3 thành phần cơ bản để tút tát cho gương mặt. Đó chính là kem che khuyết điểm, kem contour (tạo khối) và kem má hồng. 

Kem che khuyết điểm được đánh ở những vùng bắt sáng của gương mặt như phần trán giữa chân mày, bọng mắt dưới, bên cạnh khoé mũi, cằm và đường chia ngăn má và cằm. Phần kem tạo khối sẽ được định hình ở 2 bên sống mũi, đường hốc má chạy kéo từ xương gò má xuống gần rãnh môi, phần góc trán và đường viền hàm.

Sau khi đã định hình được các vùng kem trên mặt, điều bạn cần làm là tán đều kem bằng bông mút. Miếng bông cần được thấm nước và vắt khô kiệt nước sẽ dễ dàng cho việc tán kem mà không bị vón hay gây tình trạng cakey (mốc nền). Tuy nhiên, điều lưu ý là chị em nên đánh vùng da có kem sáng trước rồi sau đó mới đánh tới vùng kem da tối.

Bạn có thể thực hiện đánh kem má hồng sau khi tán đều mặt hoặc mix khi đánh cùng phần kem tối màu. Để khoá lớp nền lại, chị em có thể phủ 1 lớp phấn bột hoặc phấn nén. 

Trang điểm nhanh gọn theo hhen niê quẹt vài đường có luôn gương mặt thon gọn không cần chụp app

Ngày Tết bận rộn, nàng có thể tối giản bước trang điểm mắt, chỉ cần kẹp mi, bấm mascara và kẻ mắt. Một lớp son môi nhẹ nhàng với chất son tint bóng nhẹ sẽ cho gương mặt trở nên trẻ trung hơn.

Tất nhiên, Top 5 Miss Universe 2018 cũng cần phải dưỡng da kĩ càng từ trước đó. Cách mà nàng hậu thường áp dụng nhanh chính là đắp mặt nạ giấy. Một miếng mặt nạ giấy có chứa rất nhiều dưỡng chất essence. Chị em chỉ cần một miếng là đã có đủ khả năng cấp ẩm chuyên sâu kể cả những vùng da khô, có nếp nhăn rõ như rãnh rồng (khoé miệng) hay bọng mắt.

Trang điểm nhanh gọn theo hhen niê quẹt vài đường có luôn gương mặt thon gọn không cần chụp app

H'Hen Niê và nhiều ngôi sao khác thường đắp mặt để "đánh nhanh thắng nhanh" trên đường di chuyển tới studio trang điểm ngày bình thường.

Với chị em rảnh rỗi ngày Tết vẫn có thể sử dụng mỹ phẩm dưỡng da thông dụng để cấp ẩm. Tết trời khá lạnh và hanh khô, dễ làm cho lớp nền bị "bể" (nền da xuất hiện những vết nứt khô như ruộng hạn hán). Do đó, chị em bên cạnh lớp dưỡng còn cần thêm lớp base là kem lót. Kem lót có công dụng cấp ẩm và đồng thời giúp cho lớp nền bền chặt hơn, cũng như tạo lớp màng để bảo vệ da khỏi các thành phần có trong nền gây lão hoá da.

Trang điểm nhanh gọn theo hhen niê quẹt vài đường có luôn gương mặt thon gọn không cần chụp app

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm