Nội dung
Làm từ bột gạo lành tính, mặt nạ bánh tráng là phương thức làm đẹp vừa có tác dụng dưỡng ẩm, vừa giúp làn da trắng sáng an toàn.

Dưỡng ẩm hiệu quả

Trong ẩm thực, bánh tráng (bánh đa nem) là một thực phẩm khá quen thuộc. Không chỉ được dùng làm nguyên liệu cho các món cuốn, bánh tráng giờ đây còn được nhiều chị em sử dụng để dưỡng da .

 “Vì công việc thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều người nên mình thường xuyên đắp mặt nạ để dưỡng da. Tuy nhiên, mỗi lần đầu tư như vậy cũng đắn đo lắm vì nó khá đắt. Gần đây, được chị đồng nghiệp mách dùng mặt nạ bánh tráng, mình đã thử và thấy da căng mịn hơn, trắng hơn. Đúng là vừa tiết kiệm, vừa hiệu quả”, chị Linh (Cầu Giấy, Hà Nội) hồ hởi.

Trắng da nhờ mặt nạ bánh tráng

Ngoài chị Linh, còn rất nhiều chị em khác cũng đang áp dụng bí kíp làm đẹp này. Theo chia sẻ của những người đã từng sử dụng, bánh tráng có thành phần chính là bột gạo nên rất lành tính, an toàn. Loại mặt nạ này đặc biệt phù hợp với những ai có làn da nhạy cảm, dễ bị dị ứng với những loại mặt nạ thông thường làm từ cotton. Ngoài ra, do được làm từ bột gạo nên loại mặt nạ này chứa nhiều dưỡng chất cũng như vitamin, giúp da khoẻ mạnh, căng bóng, se khít lỗ chân lông và chống nhăn.

Khi được nhúng nước, bánh tráng sẽ mềm ra giống như mặt nạ dạng gel nhưng sẽ lâu khô hơn so với những loại mặt nạ dạng giấy thông thường. Nhờ đó, nó có tác dụng cung cấp nước cho làn da nên dưỡng ẩm hiệu quả hơn.

Hãy kết hợp cùng trà xanh, mật ong…

Làm mặt nạ từ bánh tráng không khó, tất cả nguyên liệu và dụng cụ bạn cần chuẩn bị là: kéo, bánh tráng sạch, nước sạch. Để đạt hiệu quả hơn, bạn có thể kết hợp với các nguyên liệu khác như trà xanh, chanh, mật ong, sữa tươi…

Sau khi đã chuẩn bị xong mọi thứ, hãy bắt tay vào thực hiện. Trước tiên, bạn dùng kéo cắt bánh thành những mảnh nhỏ sao cho vừa khít với khuôn mặt. Tiếp đó, chuẩn bị hỗn hợp để nhúng bánh tráng.

Tuỳ tình trạng da mặt hiện tại của bạn để chế biến loại hỗn hợp phù hợp. Ví dụ, nếu da bạn là da khô thì bạn có thể dùng sữa tươi không đường; da dầu mụn thì nên sử dụng hỗn hợp nước chè xanh hoặc chanh,… Lưu ý, khi dùng chanh, bạn chỉ nên nhỏ vài giọt chanh vào pha loãng với nước vì chanh giàu tính axit nếu sử dụng nước cốt chanh đặc để đắp lên da sẽ làm mỏng da, dễ bắt nắng.

Sau đó, bạn nhúng những miếng bánh tráng vào trong hỗn hợp vừa tạo thành khoảng vài giây, cho đến khi bánh tráng mềm dẻo, không bị rách và đắp lên mặt.

Mặt nạ bánh tráng được khuyên nên đắp trong khoảng từ 15-20 phút như mặt nạ bình thường. Sau khoảng thời gian đó, bạn gỡ mặt nạ ra khỏi mặt và rửa sạch lại với nước. Mặt nạ bánh tráng khi đắp lên mặt cảm giác dinh dính, căng bóng. Khi gỡ ra, sờ tay vào thấy mịn, mát rất thích.

Bạn nên thực hiện đắp mặt nạ bánh tráng 2-3 lần/tuần để có được làn da trắng mịn, căng tràn đầy sức sống.

Trắng da nhờ mặt nạ bánh tráng

 

Mặt nạ làm từ bánh tráng tuy thân thiện với làn da, song chị em cũng nên lưu ý khi sử dụng để tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc. Theo đó, hãy chọn mua loại bánh tráng có nguồn gốc đảm bảo, không bị mốc, bẩn.

Ngoài ra, khi kết hợp với các nguyên liệu làm đẹp khác, chị em cần cân nhắc kỹ. Ví dụ, sữa làm trắng da ; chè xanh, chanh dùng cho da mụn, da dầu; lô hội làm giảm đỏ rát, dưỡng ẩm, làm giảm nhăn da; tinh dầu tràm trà, bạc hà có tác dụng sát khuẩn, trị mụn, se khít lỗ chân lông, thư giãn; mật ong giúp trẻ hoá làn da...

Lưu ý cuối cùng nhưng vô cùng quan trọng, đó là, khi da đang bị mụn, sưng tấy, ngứa, dị ứng thì không nên đắp mặt nạ, bạn nhé!

Chúc các bạn luôn xinh đẹp!

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục