Nội dung
Ngày càng có nhiều bệnh nhân trầm cảm với các nguyên nhân khác nhau trong đó áp lực cuộc sống chỉ một phần, nhiều người do áp lực tình cảm khi nhận ra mình yêu người đồng giới.

Mệt mỏi vì chỉ thích đàn ông nhưng phải lấy vợ

Nguyễn Văn Ng. nhân viên 1 ngân hàng ở Hà Nội đến Bệnh viện Tâm thần Ban ngày Mai Hương, Hà Nội khám trong trạng thái mệt mỏi vì mất ngủ, tâm trạng bất an.

Đến khám cùng với ba của mình, Ng. tâm sự cậu liên tục mất ngủ nhưng hoàn toàn không phải vì công việc. Điều mà Ng. không dám tâm sự cùng ai đó, dù đó là bố mẹ hay bạn bè. Trong khi đó, với gia đình, Ng là niềm tự hào và hi vọng của ba mẹ vì cậu là con trai duy nhất của họ. Năm nay 30 tuổi, chưa có người yêu nên ba mẹ Ng. càng sốt ruột muốn con lập gia đình.

Khi ba ra ngoài gặp hành chính thanh toán viện phí, Ng. mới tâm sự với bác sĩ về những khúc mắc trong chuyện tình cảm. Rằng lâu nay Ng. chỉ thích hoặc luôn muốn gần gũi những người đàn ông lớn tuổi, có khuôn mặt dễ nhìn. Thậm chí trong đầu Ng. còn thoáng qua suy nghĩ và tưởng tượng về chuyện tình dục với người đó nữa. Nhưng với nam giới còn trẻ thì Ng. thấy rất bình thường, không có cảm giác gì, còn người khác giới ít thu hút Ng. 

Giọng rầu rĩ, Ng. nói "mặc dù em cũng muốn lấy vợ, nhưng vì mặc cảm này mà em không thể. Em dần hạn chế quan hệ với bạn bè. Sống khép kín, ít giao du. Càng bị ba mẹ nói đến chuyện tình cảm, em càng tránh né nhưng nó làm em suy nghĩ nhiều, em thương ba mẹ muốn lấy vợ nhưng không yêu ai làm sao mà lấy được. Em không muốn người phụ nữ nào khổ vì em".

Ng đã đến tư vấn chuyên gia tâm lý, người ta cũng khuyên Ng. rằng nếu trái tim bạn chỉ rung động, chỉ muốn quan hệ tình dục với nam giới lớn tuổi hơn thì đó là biểu hiện của đồng tính luyến ái.

Chọn sống như bao nam giới khác, có vợ có con và che dấu thân phận thật của mình hay chọn sống theo tình cảm thật của mình…là chọn lựa không dễ dàng khiến Ng rơi vào trạng thái trầm cảm.

Ám ảnh vì chỉ yêu bạn gái

Trường hợp của bạn gái Vũ Kim Y. trú tại thành phố Yên Bái, xuống Hà Nội khám trong tình trạng mệt mỏi, đờ đẫn. Mẹ của Y. dẫn con gái đi và bà quả quyết rằng con gái của bà đang bị bệnh vì cháu chỉ quả quyết rằng mình thích bạn gái, không có tình cảm với bạn trai.

Trầm cảm vì thích người cùng giới

Ảnh minh họa

Kim Y. có vẻ mặt xinh xắn, nước da trắng và mái tóc dài. Nhiều chàng trai theo đuổi nhưng cô không thích ai. Nhiều lần, Y. cảm giác bí bách khi biết rằng mình rung động trước bạn gái học cùng cấp ba ngày trước. Không biết tâm sự cùng ai, Y. đành tâm sự với mẹ.

Khi nghe con nói thích bạn gái, mẹ của Y. hoảng hốt cho rằng con mình bị rối loạn tâm thần hoặc bị ma ám chứ không phải là đồng tính luyến ái. Mẹ của Y. dẫn con gái đi khám bệnh nhưng các bác sĩ đều cho rằng Y. không có bệnh. Bị mẹ cho rằng mang bệnh, Y càng mệt mỏi và rơi vào trạng thái hoảng loạn. Mẹ cô không tin nên đưa con gái xuống Hà Nội khám.

TS.BS Nguyễn Mạnh Hùng – Giám đốc BV Tâm thần Ban ngày Mai Hương cho biết số lượng bệnh nhân mắc trầm cảm có xu hướng gia tăng, mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận hơn 100 bệnh nhân trong đó bệnh nhân trầm cảm chiếm tới 40%.

Các bệnh nhân đến viện đều bị trầm cảm với các triệu chứng mất ngủ nhiều ngày, thậm chí có người rơi vào trạng thái hoảng loạn hoặc trầm cảm u uất muốn tìm đến cái chết.

Tùy từng trường hợp bác sĩ sẽ kê đơn thuốc. Nếu điều trị không kịp thời bệnh nặng sẽ khó điều trị hơn và có thể rơi vào trạng thái rối loạn tâm thần.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm