Nội dung

Dưới đây là 8 sự thật về hội chứng trầm cảm sau sinh mà bạn nên biết:

Trầm cảm sau sinh có thể điều trị được

Nhiều người tin rằng nếu bị trầm cảm sau sinh, hãy xác định “sống chung với lũ”. Tuy nhiên, một nghiên cứu đã chỉ ra bằng chứng cho thấy với liệu pháp tâm lý, y học kèm theo những thay đổi tích cực về hành vi, tình trạng stress có thể được điều trị một cách hiệu quả.

Trầm cảm sau sinh có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sợi dây gắn kết giữ mẹ và con.

Trên thực tế, ngay từ khi mang thai, mẹ bầu đã phải gánh thêm nhiều áp lực về sự phát triển của thai nhi trong bụng. Do đó, trầm cảm sau sinh càng khiến cho thời gian gắn bó với con trở nên tồi tệ hơn.

Trầm cảm có thể gây nhiều biến chứng nghiêm trọng

Nếu trầm cảm sau sinh không được điều trị tức thì, nó có thể dẫn tới nhiều biến chứng nghiêm trọng về sau. Thậm chí, tình trạng xấu nhất là đẩy người phụ nữ vào trạng thái stress mãn tính, hủy hoại tinh thần trong suốt cuộc đời.

 Trầm cảm sau sinh mẹ có thể sát hại con

Trên thực tế, không chỉ những bà mẹ, mà cả ông bố cũng bị trầm cảm sau khi mới có con. (Ảnh minh họa)

Nhiều mẹ không biết mình bị trầm cảm

Nhiều bà mẹ và các thành viên trong gia đình không nhận ra mình đang bị trầm cảm sau sinh. Bởi lẽ hầu hết các biểu hiện đều không dễ được chú ý, có thể chỉ được cho rằng đơn thuần chỉ là thay đổi thất thường về cảm xúc.  Do vậy, quá trình trị liệu sẽ tốn công sức và thời gian hơn.

Bài liên quan:

Bố cũng có thể bị trầm cảm sau khi vợ sinh con

Không chỉ những bà mẹ mới sinh, mà nhiều nghiên cứu đã cho thấy thậm chí nhiều ông bố cũng rơi vào trạng thái trầm cảm vì lo sợ những trách nhiệm, nghĩa vụ mới đè nặng lên vai mình.

Phụ nữ từng bị bạo hành dễ trầm cảm

Các nhà nghiên cứu khẳng định phụ nữ từng là nạn nhân của bạo hành từ hồi nhỏ hoặc trong quan hệ gia đình thường dễ rơi vào trầm cảm sau sinh hơn.

Tất cả các bà mẹ đều có nguy cơ trầm cảm như nhau

Bà mẹ đơn thân cũng có nguy cơ rơi vào trạng thái trầm cảm tương đương với phụ nữ đã lập gia đình, có mối quan hệ ổn định.

Trầm cảm sau sinh  có thể khiến mẹ sát hại con

Trầm cảm sau sinh có thể dẫn tới những trạng thái không kiểm soát được bản thân. Phụ nữ có thể tự hủy hoại bản thân hoặc con cái. Đồng thời, nếu không được trị liệu, bà mẹ dễ gây ảnh hưởng xấu tới sự phát triển của trẻ. Đặc biệt gặp các vấn đề về tâm lý bất thường.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm