Nội dung
Trải nghiệm nhanh điện thoại bphone

Thiết kế  bphone không nổi bật nhưng đẹp đơn giản và dễ chấp nhận. 

Không giống như các sản phẩm mang thương hiệu Việt trước đây, Bphone có những sự khác biệt đáng ghi nhận. Hãng đi theo cách làm việc giống như nhiều nhà sản xuất lớn mà tiêu biểu là Apple khi chỉ đặt mua linh kiện trong khi khâu lắp ráp, thiết kế và xây dựng sản phẩm, viết các phần mềm riêng đều làm tại Việt Nam. 

Ảnh thực tế Bphone

Nếu đặt giữa hàng loạt các smartphone của Samsung, Sony, HTC, LG... Bphone tỏ ra không kém cạnh về thiết kế dù không thể đạt mức "nhất nhì thế giới" như bkav tuyên bố. Thay vì tinh tế như iPhone, sắc sảo như One M9 hay lạ lẫm và nổi bật như Galaxy S6 edge, Bphone mang một vẻ đẹp an toàn, dễ chấp nhận bởi triết lý thiết kế đơn giản tới mức tối đa của Bkav. 

Trải nghiệm nhanh điện thoại bphone

Mặt kính trước sau là điểm nhấn lớn nhất của sản phẩm. 

Chất liệu vỏ mà Bphone sử dụng gợi nhớ nhiều tới mẫu iPhone 4 với hai mặt kính phủ kín trước sau. Khung viền xung quanh bằng nhôm nguyên khối được gia công tốt so với tầm giá, đặc biệt thể hiện ở phần cổng giắc cắm microUSB, viền gần cạnh hay giắc cắm tai nghe. Mặt sau với logo B khá nổi bật và nằm ở vị trí tương tự như "Quả táo" của iPhone. Dù vậy, Bkav đã khéo léo khi tạo đường cong cho cạnh trên dưới để mang đến sự khác biệt của sản phẩm. Đây cũng là chi tiết khiến máy cầm không bị cấn ở lòng bàn tay khi sử dụng. Độ mỏng 7,5 mm không quá ấn tượng so với các smartphone cao cấp hiện nay nhưng là đủ để tạo cảm giác thoải mái khi cầm và vẫn giữ nét hài hòa trong thiết kế tổng thế. 

Bphone thiết kế phím nguồn sang cạnh trái, ngược so với các hãng smartphone lớn khác ở cạnh phải nhưng vẫn khá dễ dàng để với ngón tay thao tác. Hãng cũng sử dụng các đường điểm đứt thay bằng nhựa ở viền giúp thu sóng tốt hơn. Loa ngoài ở cạnh dưới được dập lỗ khá tinh xảo giống như iPhone hay HTC. 

Di động của Bkav sử dụng màn hình 5 inch độ phân giải Full HD với tấm nền do Sharp cung cấp. Quan sát thực tế cho thấy khả năng hiển thị tốt với màu sắc hài hòa, dải tương phản tốt không bị hiện tượng bệt màu. Một số máy hiển thị với sắc độ hơi ám xanh nhẹ tạo cảm giác trong hơn so với màn hình ám vàng. 

Trải nghiệm nhanh điện thoại bphone

Dù là sản phẩm đầu tay của BKAV nhưng chất lượng gia công của Bphone khá ổn. 

Bphone chạy hệ điều hành BOS và dựa trên nền tảng Android 5.1.  Giao diện của máy đưa các ứng dụng hay dùng xuống dưới và và kiểu vuốt sang hai bên giống iOS trong khi các icon được vẽ với phần cong trên dưới giống phong cách thiết kế của sản phẩm. Nhờ nền tảng Android 5.1 mới, máy cho thao tác chạm và vuốt qua lại khá mượt mà. Thao tác bằng ba phím cảm ứng chủ đạo tách rời ngoài màn hình cũng dễ dàng hơn nhiều việc bị tích hợp vào trong như một số dòng của HTC, LG gần đây. 

Với các phần mềm thường xuyên sử dụng, Bkav tạo điểm nhấn ở trình duyệt Bchrome khi đưa thanh địa chỉ xuống dưới thuận lợi hơn cùng các thao tác vẽ để ra lệnh ví dụ như L để đóng tab khá tiện dụng. Với ứng dụng camera, phần tinh chỉnh của máy khá nhiều khi cho phép điều chỉnh cả cân bằng trắng, chế độ bắt nét, kiểu chụp... nhưng giao diện còn hơi rắc rối và khó sử dụng. Bphone cũng có khả năng quay video slow-motion, video chuẩn 4K tương tự như nhiều smartphone cao cấp hiện nay dù giá bán thấp hơn. 

Trải nghiệm nhanh điện thoại bphone

Giao diện camera chưa trực quan. 

Di động của Bkav cũng tích hợp sẵn ứng dụng theo dõi sức khỏe bằng cách đếm bước, tính thời gian hoạt động tương tự như Samsung và iPhone, công nghệ giao tiếp gần TransferJet nhanh gấp 500 lần so với NFC. Đây không phải là điểm mới so với làng smartphone nhưng cũng cho thấy Bkav đầu tư khá kỹ lượng cho sản phẩm về cả phần cứng lẫn phần mềm.

Trải nghiệm nhanh điện thoại bphone

Bphone bắt đầu bán ra từ ngày 2/6 tới với giá từ 9,99 triệu đồng (chưa bao gồm VAT). 

Video trải nghiệm nhanh Bphone:

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm