Nội dung
Một hóa chất độc hại có thể gây bệnh ung thư vừa được tìm thấy trong sản phẩm bột gạo dành cho trẻ sơ sinh tại tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc.

Hai loại bột gạo Yayinle, được quảng cáo là giúp xương chắc khỏe và phát triển não bộ trẻ sơ sinh, đã bị phát hiện có chứa độc tố Aflatoxin, một hóa chất có khả năng gây ung thư.

Hai loại bột gạo chứa hóa chất độc hại này được phát hiện ở Quảng Châu, phía nam Trung Quốc, nằm trong lô sản phẩm sản phẩm dành cho trẻ em không qua kiểm nghiệm hồi đầu năm nay.

Tq bột gạo trẻ em chứa chất gây ung thư

Các sản phẩm sữa bột, bột gạo Trung Quốc dành cho trẻ em khiến nhiều bậc phụ huynh lo ngại. Ảnh: Ảnh minh họa

Cơ quan an toàn thực phẩm thành phố Thượng Hải cũng đang truy quét sản phẩm bột gạo Yayinle trên thị trường song chưa phát hiện có thêm loại bột gạo này.

Việc phát hiện hóa chất có trong sản phẩm dành cho trẻ em khiến nhiều người nhớ tới vụ bê bối năm 2008 khi sản phẩm sữa chứa chất Melamine ở Trung Quốc khiến hàng loạt trẻ em phải nhập viện.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

“Thánh cô” chữa bách bệnh bằng nước lã và bóp ngực

Chỉ sau một giấc ngủ trưa thức dậy, người đàn bà bình thường nơi vùng quê nghèo bỗng loan tin mình được “Thánh nhập” để cứu chữa bệnh cho dân. “Thánh cô” tự xưng trị được bách bệnh, từ ung thư tới vô sinh và những căn bệnh kinh điển nhất mà khoa học bó tay.

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách sơ cứu ban đầu khi hóc dị vật

Hóc dị vật, chỉ sau vài phút nạn nhân có thể tử vong do bị bít đường thở. Vì vậy, sơ cứu ban đầu khi hóc là vô cùng quan trọng. Bạn có thể tham khảo cách sơ cứu từ các gợi ý của các chuyên gia dưới đây.

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm