Nội dung
Năm 2013, Toyota đã bán được 9,98 triệu xe, duy trì danh hiệu hàng đầu thế giới năm thứ 2 liên tiếp, GM đứng thứ 2 và VW đứng thứ 3. 
Nhà sản xuất Nhật Bản tuyên bố doanh số năm nay sẽ đạt 10 triệu xe. Nhưng ngôi vị doanh số hàng đầu thế giới đối với Toyota không quan trọng mà quan trọng là để trở thành nhà sản xuất làm khách hàng hài lòng nhất.    
Hình ảnh của GM hiện đang bị tổn thương do tháng 2 phải triệu hồi 2,6 triệu xe để sửa lỗi khóa khởi động. Chìa khóa có thể bị rơi khi đang chạy làm mất điện tắt máy bất ngờ. GM bị kết tội lỗi này liên quan đến 13 trường hợp tử vong. GM đang bị điều tra về lỗi chậm triệu hồi xe lỗi khóa khởi động vì ca tai nạn đầu tiên đã xảy ra cách đây 10 năm. 
Từ  năm 2010 đến 2012, Toyota đã phải nộp phạt tổng cộng 66 triệu USD do lỗi chậm triệu hồi xe mắc lỗi. Ngoài tiền phạt, năm ngoái Toyota phải bồi thường cho gia đình các nạn nhân và những người bị thiệt hại do việc triệu hồi 1 tỷ USD.  
Toyota tiếp tục đứng đầu thế giới 3 tháng đầu 2014
Volkswagen tuyên bố sẽ trở thành nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới vào năm 2018. Nhà sản xuất đến từ Đức phát triển rất nhanh ở thị trường Trung quốc. Mới đây VW tuyên bố đầu tư vào quốc gia này 25 tỷ USD và đào tạo thêm 20.000 lao động tay nghề cao từ nay đến 2018 để sản xuất xe điện và xe hybrid tại đây. VW hy vọng năm nay sẽ bán được 3,5 triệu xe ở đất nước đông dân, kẹt xe và ô nhiễm nhất thế giới này. 
Trong cuộc chạy đua về doanh số ở Trung quốc, Lexus, thương hiệu sang trọng của Toyota chỉ đạt 1/5 so với BMW và chỉ bằng 1/7 so với Audi. Lý do TQ đánh thuế rất cao xe nhập khẩu từ Nhật và các xe sang Đức đều được sản xuất tại đây để giảm giá bán. Toyota đã xem xét phương án sản xuất Lexus tại TQ để cạnh tranh với xe sang Đức. Nhưng cách đây vài ngày, tại cuộc triển lãm ô tô Trung quốc, người đứng đầu thương hiệu Lexus tuyên bố vì lo ngại về vấn đề chất lượng nên không quyết định sản xuất Lexus tại đây. Ngoài Nhật Bản, Lexus hiện chỉ được sản xuất tại Canada và Mỹ. 
Tuyên bố của Lexus một lần nữa khẳng định mục tiêu đeo đuổi danh hiệu hàng đầu thế giới về chất lượng. 
Ngọc Đỉnh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm