Nội dung
 toyota sản xuất động cơ và hộp số mới

Mẫu động cơ mới của toyota  sử dụng trên những mẫu xe dân dụng từ năm sau. 

Mẫu động cơ đốt trong mới dung tích 2,5 lít, bốn xi-lanh. Hãng xe Nhật Bản dự định sử dụng đại trà mẫu động cơ mới từ đầu năm sau, và cam kết khối động cơ mới có khả năng bảo vệ môi trường tốt hơn. Cũng theo hãng này, động cơ này tăng thêm 10% công suất, trong khi sử dụng ít hơn 20% lượng nhiên liệu so với khối động cơ tương đương hiện hành.

Hai mẫu xe sử dụng động cơ mới từ đầu năm sau là Prius Hybrid và C-HR. Các mẫu xe này sẽ được hạ thấp mui xe, hạ thấp trọng tâm nhằm cải thiện khả năng tiêu thụ nhiên liệu. Để chuẩn bị cho những thay đổi này, hãng xe Nhật Bản đã bắt đầu thay đổi thiết kế nền tảng Prius từ phiên bản 2015 trước đây.  Ngoài ra, xe còn có hộp số mới cải thiện cảm giác lái cũng như bảo vệ môi trường.

 toyota sản xuất động cơ và hộp số mới

Hệ thống hộp số mới nhẹ hơn và linh hoạt hơn khi sử dụng. 

Hai hệ thống hộp số mới, bao gồm hộ 8 cấp và hộp số tự động 10 cấp. Hai hộp số mới trọng lượng nhẹ hơn và trọng tâm thấp, có khả năng giảm thiểu tiêu hao năng lượng và nâng cao hiệu quả truyền dẫn. Hai hộp số mới cũng nhẹ hơn, nhỏ gọn hơn nhằm giảm thiểu mức tiêu hao nhiên liệu. 

Hộp số mới giảm thiểu tổn thất năng lượng, bề mặt bánh răng được xử lý giảm ma sát nhằm giảm thiểu tổn thất mô-men xoắn khoảng 50% so với hộp số 6 cấp thông thường. Đối với hộp số tự động động 10 cấp, bánh răng lớn hoạt động trơn tru, chuyển số nhanh hơn và cho người lái cảm nhận được chính xác hơn chân ga, tốc độ di chuyển của chiếc xe.

Hãng sẽ tiếp tục cho ra những phiên bản động cơ mới với kế hoạch trình làng 17 phiên bản khác nhau của 9 thiết kế động cơ mới, 10 phiên bản của 4 mẫu hộp số. Động cơ mới cũng được sử dụng trên 60% xe Lexus, thương hiệu xe cao cấp của Toyota.

Bảo Khánh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm