Nội dung

toyota chính thức gửi đi thông cáo, hãng sẽ khai tử thương hiệu con Scion, vốn dành cho giới trẻ.  Bắt đầu từ mùa thu năm nay, tất cả những mẫu xe mang logo scion sẽ thay thế bằng logo Toyota, chấm dứt 13 năm tồn tại của Scion.

Mẫu xe thể thao FR-S, sedan iA, hatchback iM và C-HR sẽ trở thành một phần của gia đình Toyota, trong khi mẫu coupe thể thao tC sẽ ra phiên bản cuối cùng trong thời gian tới trước khi khai tử vào tháng 8. 

 toyota khai tử scion - thất bại kế hoạch trẻ hóa

Scion iM 2016.

Jim Lentz, CEO Toyota Bắc Mỹ cho biết, đây không phải là bước lùi của Scion, mà là một bước tiến của Toyota. Để đảm bảo cho khách hàng đã mua xe Scion, mọi sửa chữa và dịch vụ được tiếp tục tại các đại lý của Toyota. 

Scion ra đời vào 2003, là thương hiệu mà Toyota khai sinh nhằm hướng vào đối tượng khách hàng trẻ tại Mỹ. Trong giai đoạn đầu, Scion đạt những thành tích đáng kể, thậm chí hãng xe Nhật còn cho biết Scion là thương hiệu có lứa tuổi trung bình của khách hàng thấp nhất. 

Nhưng những năm gần đây Scion lại rơi vào cảnh "hạn hán" sản phẩm. Trong cả lịch sử, Scion chỉ có khoảng 3-4 mẫu xe trong toàn bộ dải sản phẩm, không có một mẫu SUV hay crossover nào, phân khúc vốn mang lại lượng khách hàng và lợi nhuận lớn trong xu hướng hiện nay.

Ngay trong bản thân mỗi sản phẩm, ví như thế hệ thứ 2 của mẫu xB, dù thiên hướng dành cho giới trẻ nhưng Scion không tạo ra những nâng cấp theo kịp yêu cầu. Doanh số đỉnh cao của Scion đạt vào năm 2006 với 173.000 xe bán ra, nhưng đến 2015 con số này chỉ còn 56.000. 

Đức Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm