Nội dung

Gia đình Prius tiếp tục được nới rộng. Toyota dự kiến cho những chiếc Prius 7 chỗ xuất hiện tại các showroom ở Anh vào đầu năm sau. Tờ AutoExpress tiết lộ, hãng xe Nhật Bản đã lên kế hoạch ra mắt 3 sản phẩm mới trong vòng 3 năm tới, đồng thời muốn Prius trở thành một thương hiệu độc lập. Theo đó, Prius coupe concept (C Prius) sẽ được giới thiệu tại triễn lãm ôtô ở Detroit, Mỹ vào tháng giêng năm sau.

 toyota hé lộ prius coupe

Toyota Prius Coupe sẽ sớm xuất hiện trên thị trường toàn cầu.

Đã qua thời sử dụng những cụm đèn pha lớn, và thứ thời thượng hiện nay là đèn LED. Ngoài ra, thiết kế mới mang lại cho Prius, vốn bị xem là một thiết kế bảo thủ, nét mới mẻ và trẻ trung hơn. Prius coupe sẽ cạnh tranh trực tiếp với Honda Insight và CR-Z.

Xe có kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, động cơ xăng 1,5 lít kết hợp cùng một động cơ điện. Nó được xem là chiếc xe mang tính cạnh tranh cao trong thời buổi tiết kiệm nhiên liệu. Prius coupe có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 2,94 lít/100km.

Thực tế, mẫu 2 cửa mới của Toyota được phát triển dựa trên nền tảng Lexus GS. Nó sẽ có một hệ thống pin Lithium-ion và hộp số tay.

Ngoài ra, một phiên bản SUV của Prius cũng sẽ có mặt vào năm 2014. Thông tin về mẫu xe này xuất hiện từ khi chiếc Hybrid X Concept có mặt tại triển lãm Geneva 2007. Phiên bản thể thao đa dụng này có thể dựa trên Toyota RAV4.

Vũ Khanh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm