Nội dung

Theo AP, nhà máy Toyota từ Texas (Mỹ) tới Canada sẽ dừng sản xuất để khắc phục sự cố trong tuần đầu tiên của tháng 2. Lệnh dừng bán có hiệu lực từ ngày 26/1 và chưa biết khi nào kết thúc.

Các sản phẩm tạm thời không được giao dịch là RAV4 2009-2010, Corolla 2009-2010, Camry 2007-2010, Matrix 2009-2010, Avalon 2005-2010, Highlander 2010, Tundra 2007-2010 và Sequoia 2008-2010. Trong số này, Camry, RAV4 và Corolla là những mẫu xe rất được ưa chuộng tại Việt Nam

Tuần trước, nhà sản xuất ôtô lớn nhất thế giới thông báo thu hồi 2,3 triệu xe vì lỗi liên quan đến chân ga. Khi bị mòn, chân ga có thể bị kẹt, dẫn đến tình trạng xe tăng tốc đột ngột, nằm ngoài kiểm soát của tài xế.

 toyota dừng bán camry corolla để giải quyết sự cố

Chiếc Toyota Corolla tại một đại lý ở San Francisco, Mỹ. Ảnh: AP.

"Hành động dừng bán hàng là cần thiết, cho tới khi giải pháp được đưa ra", Bob Carter, Phó Tổng Giám đốc Toyota phát biểu trên AP.

Theo Aaron Bragman, nhà phân tích ôtô ở hãng tư vấn IHS Global Insight, bang Michigan, cho biết Toyota bán khoảng 65.000 chiếc Camry và Corolla mỗi tháng. Quyết định này có thể làm nhà sản xuất Nhật ảnh hưởng nặng về dây chuyền sản xuất cũng như danh tiếng chất lượng.

"Tình hình sẽ nghiêm trọng hơn nếu họ không bán và không có giải pháp khắc phục. Mọi thứ phải được tiến hành thật nhanh", Bragman nói.

Trong tháng 12/2009, Toyota bán 34.000 chiếc Camry, đứng đầu trong phân khúc sedan hạng trung, chiếm 3,4 % thị phần ở Mỹ và tăng tới 38% so với cùng kỳ 2008. Corolla và Matrix cũng có mức tăng đáng kể. Sự cố chất lượng xảy ra vào đúng lúc doanh số tăng là đòn nặng đánh vào nhà sản xuất này.

Sản phẩm của Scion và Lexus không bị ảnh hưởng. Các mẫu Prius, Tacoma, Sienna, Venza, Solara, Yaris, 4Runner, FJ Cruiser, Land Cruiser và Camry hybrid vẫn bán bình thường.

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

GM ‘mua chuộc’ chủ xe Toyota

Ngày 27/1, theo lời tuyên bố của hãng xe Mỹ, nếu các chủ xe Toyota chuyển sang mua một mẫu xe bất kỳ của General Motors, họ sẽ nhận ngay 1.000 USD hoặc được vay mà không phải trả lãi.

Xem thêm