Nội dung

Toyota Camry là mẫu sedan bán chạy nhất tại Mỹ đồng thời cũng là con bài quan trọng của hãng ở nhiều thị trường khác trên toàn cầu. Tuy nhiên, dường như hãng xe Nhật vẫn ưu ái Mỹ hơn những thị trường khác. So với Camry Việt, camry mỹ bao giờ cũng đi trước vài năm đồng thời trau chuốt hơn ở cách tạo hình các bộ phận.

Nhiều khách hàng giàu có thích Camry thường nhập xe về từ Mỹ, mặc cho những rào cản của thông tư 20 và mức giá có thể tới trên dưới 2 tỷ. Mới đây nhất, cặp đôi "hắc-bạch công tử" Camry Mỹ phiên bản XSE xuất hiện tại Sài Gòn. 

 toyota camry mỹ đời 2016 về việt nam

Cặp đôi Camry Mỹ tại Việt Nam. Ảnh: Anh Châu/Auto 186

XSE là một trong 7 phiên bản Camry mà Toyota cung cấp cho khách hàng Mỹ, theo thứ từ tăng dần về giá là LE, SE, XSE, XLE, Hybrid LE, Hybrid SE và Hybrid XLE. 

Camry XSE có lưới tản nhiệt chia ba phần thể thao, đèn pha vuốt mềm mại và nhọn về phía mí mắt chứ không to bản như Camry Việt, hốc đèn sương mù dạng LED tinh tế hơn. Tương tự ở phía sau, đèn hậu cũng có dạng lá lúa thon gọn, không xù xì và thô như bản Việt. 

Camry XSE sử dụng động cơ 2,5 lít 4 xi-lanh cho công suất 178 mã lực ở vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 230 Nm tại 4.100 vòng/phút. Những con số này tương đương bản cao cấp Camry 2.5Q tại thị trường Việt. 

Nội thất bố trí hình học tương tự nhưng XSE đơn giản với các nút bấm bố trí dễ thao tác hơn so với 2.5Q. Tiện nghi gồm ghế lái chỉnh điện 8 hướng, có thể điều chỉnh độ cao, ghế phụ 4 hướng, cả hai ghế trước đều sưởi ấm nhiều mức. Vô-lăng bọc da, trợ lực điện, điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời. Hệ thống âm thanh 6 loa, radio, kết nối USB, Bluetooth rảnh tay. Bên cạnh đó hỗ trợ người lái là kiểm soát hành trình và camera lùi.

Công nghệ an toàn gồm 10 túi khí, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, kiểm soát áp suất lốp, cảnh báo điểm mù, cảnh báo dòng xe vượt phía sau. Lượng công nghệ và tiện nghi này nhiều hơn so với 2.5Q, mặc dù XSE chỉ là phiên bản tầm trung của Camry tại Mỹ.

Toyota bán Camry XSE tại Mỹ với giá niêm yết từ 26.310 USD. Giá tham khảo tại Việt Nam vào khoảng 2 tỷ đồng, gần tương đương với những dòng hạng sang như Mercedes E-class trong khi kém hơn nhiều về thương hiệu.

>> Chi tiết cặp đôi Camry Mỹ tại Việt Nam

Đức Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm