Nội dung

Chỉ hơn 3 tháng sau khi giới thiệu mẫu ultrabook đầu tiên ra thị trường, toshiba tiếp tục đưa mẫu laptop siêu mỏng nhẹ thứ hai về Việt Nam là satellite U840. Tuy nhiên, khác với Portégé Z830 dành cho doanh nhân cao cấp, u840 có giá thành hấp dẫn hơn, chỉ 23.450.000 đồng (bao gồm VAT) trong khi vẫn sở hữu nhiều công nghệ mới, mạnh mẽ và đáng chú ý. Đây là mức giá tốt cho một sản phẩm ultrabook, chỉ sau mẫu Acer Aspire S3 trên thị trường hiện tại.

Toshiba u840 có giá 234 triệu đồng

U840 với kiểu dáng mỏng 19,8 mm và cân nặng chỉ 1,7 kg.

Điểm đáng chú ý đầu tiên ở satellite u840 là máy có cân nặng chỉ 1,7 kg và mỏng 19,8 mm. U840 mang nhiều hơi hướng thiết kế từ dòng Satellite truyền thống của Toshiba nhưng có lớp vỏ bằng hợp kim nhôm vừa tăng khả năng thoát nhiệt, hoạt động bền bỉ cũng như tính sang trọng của máy.

U840 trang bị màn hình 14 inch (lớn hơn so với kích thước thông thường ở các dòng ultrabook khác là 13 inch) độ phân giải 1.366 x 768 pixel cùng vi xử lý Intel Core i5-2467M tốc độ 1,6 GHz, bộ nhớ RAM DDR3 lên tới 4 GB (bus 1.366 MHz), chip đồ họa Intel HD Graphics.

Một ưu điểm khá lớn của U840 là sở hữu công nghệ ổ cứng "lai". Máy sử dụng một ổ cứng SSD dung lượng 16 GB kết hợp cùng một ổ cứng HDD dung lượng lên tới 500 GB giúp người dùng lưu trữ nhiều hình ảnh, video độ nét cao hơn trong khi đảm bảo khả năng khởi động nhanh.

Toshiba u840 có giá 234 triệu đồng

Bàn phím có đèn nền, touchpad liền mạch và rộng là một ưu điểm lớn từ U840.

Máy cũng sở hữu kết nối Wi-Fi chuẩn n tốc độ cao mới nhất, Bluetooth 3.0, kết nối mạng LAN tốc độ cao, cổng HDMI truyền tín hiệu đến các HDTV, camera 1,3 Megapixel và hệ thống loa stereo.

Cùng với Folio 13 của HP, U840 là một trong hai mẫu ultrabook hiếm hoi trên thị trường Việt Nam có trang bị bàn phím có đèn nền. Đi kèm với bàn phím là touchpad có kích thước lớn và thiết kế liền mạch hợp “gu” với lớp vỏ nhôm xước ở phần để tay phía trong. Hai phím chuột của bàn di này được thiết kế “ẩn” giúp diện tích sử dụng cảm ứng lớn hơn và tiện dụng hơn khi thao tác đa điểm như phóng to, thu nhỏ hình ảnh, trang web, tài liệu hoặc điều hướng lên xuống, sang hai bên chỉ với một thao tác ngón tay. Khi cần thiết, người dùng vẫn có thể sử dụng phím chuột phải và trái bằng cách nhấn lên vùng có ký tự trên touchpad giống như các mẫu laptop thông thường.

Ngoài ra, cũng giống như nhiều sản phẩm cao cấp khác gần đây, U840 được Toshiba tích hợp cổng USB 3.0 mới nhất có công nghệ sạc cho các thiết bị di động cả khi máy đã tắt tiện lợi cho các chuyến đi xa hay phải di chuyển nhiều.

Toshiba Satellite U840 có lựa chọn màu bạc sang trọng và được cài đặt sẵn hệ điều hành bản quyền Windows 7 Home Premium khi bán ra thị trường

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm