Nội dung

Với độ bền đáng nể, Tecra r840 từng được biết đến như là lựa chọn tối ưu cho người dùng doanh nhân và kỹ sư nơi công trường. Tuy nhiên, với những điểm mạnh của mình, laptop của Toshiba còn "thừa sức" đáp ứng được nhu cầu của nhân viên văn phòng cả về thiết kế lẫn hiệu năng.

Toshiba tecra r840 thêm bản dùng card amd
Toshiba tecra R840. Ảnh: Tuấn Hưng.

Điểm đáng chú ý nhất ở phiên bản mới của R840 là sử dụng card đồ họa AMD Radeo HD 6450M với 1GB bộ nhớ đồ họa, cho khả năng hiển thị hình ảnh đồng thời trên tới 4 màn hình khác nhau (bao gồm màn hình của máy) với sự hỗ trợ của dock kết nối ngoài. Khả năng này cho phép người dùng thực hiện các công tác nghiệp vụ với số liệu như so sánh, đối chiếu, theo dõi và xử lý các loại bảng biểu thuận tiện hơn.

Cùng với ổ quang tích hợp, R840 sở hữu đầy đủ các cổng kết nối khác như eSATA để sao chép dữ liệu tốc độ cao, USB 3.0 với tốc độ nhanh gấp 10 lần chuẩn cũ, HDMI để truyền tải nội dung ra HDTV hay VGA để kết nối với máy chiếu một cách thuận tiện.

Máy cũng hỗ trợ bảo vệ dữ liệu toàn diện bằng sự kết hợp của cả phần cứng lẫn phần mềm với công nghệ EasyGuard. Cảm biến ba chiều sẽ liên tục gửi thông tin về chuyển động của ổ cứng trong khi phần mềm xử lý sẽ tính toán và đưa ổ cứng vào vị trí an toàn nhằm bảo vệ dữ liệu ngay khi phát hiện va chạm. Cùng với sự bền bỉ và khả năng chịu va đập của vỏ máy, Tecra R840 cung cấp sự bảo vệ hoàn hảo cho an toàn dữ liệu của người dùng.

Toshiba tecra r840 thêm bản dùng card amd
Máy sử dụng màn hình chống lóa. Ảnh: Tuấn Hưng.

Trong thử nghiệm về độ bền HALT, R840 có thể chịu được va đập khi rơi tự do từ độ cao 0,76 mét, chịu áp lực tương đương cân nặng 100 kg đè lên nắp màn hình LCD và có thể tiếp tục hoạt động đến hơn 30s sau khi bị tràn bàn phím tới 30ml nước, cho phép người sử dụng có đủ thời gian thao tác lưu trữ và tắt máy một cách an toàn.

R840 sử dụng công nghệ tiên tiến High Stifness Resign với liệu tổng hợp Polyamide thiết kế dạng lá phiến được sử dụng có bề ngoài không mấy khác biệt nhưng cho độ cứng lớn hơn gấp 5 lần nhựa thông thường, cùng với kết cấu cột giầm PCB mang lại cho khung máy sự cứng cáp và bền bỉ.  

Toshiba tecra r840 thêm bản dùng card amd
R840 thiết kế mỏng nhẹ nhưng độ bền rất đáng nể. Ảnh: Tuấn Hưng.

Giống như người anh em R830, model R840 được sử dụng công nghệ làm mát Airflow Cooling do Toshiba và Intel đồng nghiên cứu. Sự kết hợp giữa quạt hút gió ở mặt dưới và cách bố tập trung các bộ phận sinh nhiệt để tối ưu hóa luồng lưu thông khí tản nhiệt đã giúp laptop của Toshiba luôn hoạt động hiệu quả và ổn định ngay cả khi hoạt động trong thời gian dài.

So với các model 14 inch trên thị trường, R840 có thể được coi là “dáng chuẩn” với trọng lượng chỉ từ 2,15kg và độ dày vào khoảng 2,8cm. Lớp vỏ ngoài phủ vân nổi sọc ngang không chỉ thể hiện sự chắc chắn và lịch lãm, mà còn giúp máy luôn giữ được sự sạch sẽ so với thiết vỏ nhựa bóng thường thấy trên thị trường.

Cấu hình chi tiết của máy bao gồm vi xử lý Core i5-2520M tốc độ 2,3 GHz (tăng lên 2,9 GHz với công nghệ Turbo Boost). Bộ nhớ RAM tới 4 GB 1333 MHz và ổ cứng 500 GB tốc độ cao 7.200 vòng/phút tương đương với các ổ 3,5 inch sử dụng trong dòng máy để bàn.

Máy có giá bán tham khảo 22,6 triệu đồng (chưa bao gồm VAT).

Minh Phương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm