Nội dung

màn hình 5 inch dần trở thành chuẩn chung được nhiều nhà sản xuất smartphone hướng đến. Kích thước này giúp diện tích hiển thị nội dung lớn hơn nhưng không gây cảm giác quá khổ khi cầm nắm. Dưới đây là những smartphone 5 inch được nhiều người quan tâm tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Samsung Galaxy S4

Máy có giá chính hãng: 16,2 triệu đồng. So với "người tiền nhiệm" Galaxy S3, nâng cấp lớn nhất trên Galaxy S4 nằm ở màn hình 5 inch fullHD và cấu hình chip lõi tám cùng RAM 2GB. Camera của máy cũng đạt ngưỡng 13 megapixel, dung lượng pin nâng lên mức 2.600mAh, chạy hệ điều hành Android 4.2 với giao diện TouchWiz.

Top 5 smartphone màn hình 5 inch đáng mua
Galaxy S4 sở hữu cấu hình chip lõi tám và màn hình 5 inch AMOLED.

Ngoài nâng cấp về phần cứng, Galaxy S4 cũng mang đến hàng loạt cải tiến về phần mềm thu hút người dùng như tính năng theo dõi sức khỏe S-Health, theo dõi chuyển động của mắt người dùng, thao tác với máy mà không cần chạm tay vào màn hình AirView. 

Sony Xperia Z 

Sản phẩm chính hãng được bán với giá 16,49 triệu đồng. Đây được xem là sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với Galaxy S4 ở phân khúc smartphone cao cấp. Sony. Xperia Z cũng sở hữu màn hình 5 inch full HD, camera 13 megapixel và hệ điều hành Android 4.2. 

Tuy nhiên, bản Xperia Z bán tại Việt Nam chỉ sử dụng cấu hình chip lõi tứ 1,5 GHz. Thiết kế Xperia Z nổi trội nhờ bộ vỏ nguyên khối vuông vắn, sử dụng kính cường lực và thiết kế chống bụi, chống nước như một chiếc điện thoại siêu bền. Máy cũng có nhiều phiên bản màu sắc hút mắt trên thị trường như đen bóng, tím và trắng sứ.

HTC Butterfly 

Điện thoại chính hãng có giá 14,8 triệu đồng. So với HTC One, Butterfly ít được chú ý hơn tuy nhiên đây vẫn là sản phẩm smartphone 5 inch đáng mua cho những người mong muốn một chiếc smartphone màn hình rộng, thiết kế đẹp với mức giá dễ chịu hơn. 

Top 5 smartphone màn hình 5 inch đáng mua
Phiên bản htc butterfly màu đỏ ấn tượng.

Máy sử dụng chip lõi tứ Krait 1,5 GHz, bộ nhớ RAM 2 GB cùng camera sau 8 megapixel và công nghệ âm thanh tích hợp Beats Audio cao cấp. Phiên bản HTC Butterfly màu đỏ được đánh giá là một trong những smartphone có thiết kế ấn tượng nhất từng được HTC giới thiệu.

Samsung Galaxy Grand Duos 

Chiếc smartphone màn hình 5 inch này thuộc phân khúc tầm trung với mức 8,29 triệu đồng. Màn hình samsung galaxy grand duos chỉ đạt độ phân giải 480 x 800 pixel, cấu hình sử dụng chip xử lý lõi kép 1,2 GHz, bộ nhớ RAM 1 GB cùng camera 8 megapixel, hệ điều hành Android 4.1 và tính năng 2 sim.

Trong tầm giá này, Samsung Grand Duos là sản phẩm thích hợp cho những người đang tìm một chiếc smartphone màn hình rộng, cấu hình trung bình và có thiết kế mang âm hưởng dòng Galaxy của Samsung.

HKPhone Revo HD4 

Là sản phẩm rẻ nhất góp mặt trong danh sách (4,35 triệu đồng) nhưng Revo HD4 của thương hiệu Việt HKPhone vẫn mang cấu hình và tính năng hấp dẫn không thua kém các "đàn anh". Đây là mẫu máy rẻ nhất thị trường có trang bị màn hình 5 inch độ phân giải HD, chip xử lý lõi tứ 1,2 GHz hiệu năng cao. 

Top 5 smartphone màn hình 5 inch đáng mua
Revo HD4 là smartphone màn hình 5 inch HD, chip lõi tứ rẻ nhất Việt Nam. Camera HDLens của Revo HD4 có thể quay video full HD 1080p.

Ngoài ra, Revo HD4 cũng hấp dẫn hơn nhờ camera 8 megapixel công nghệ HDLens, hệ điều hành Android 4.2 mới nhất hiện nay. Revo HD4 còn hút người dùng Việt nhờ chính sách "100% hài lòng", cho phép trả lại trong 3 ngày đầu không cần lý do và không tốn chi phí nào. 

HKPhone cũng cam kết đây là "Sản phẩm chính hãng rẻ nhất Việt Nam" bằng việc tặng ngay 500.000 đồng cho khách hàng tìm được máy chính hãng rẻ hơn mà cấu hình tương đương. Máy cũng đã chứng minh được độ bền qua các thử nghiệm thực tế của người dùng. Tham khảo thông tin Revo HD4 tại đây. 

Minh Trí

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

BlackBerry Z10 giá 12,5 triệu đồng

Từ ngày 1/7,  bạn sẽ được mua BlackBerry Z10 thông qua nhà phân phối chính thức tại Việt Nam với mức giá mới hấp dẫn chỉ còn 12,5 triệu đồng thay vì giá 15,5 triệu đồng như trước đây.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm