Nội dung

Những model được liệt kê đều có thể quay video độ nét cao từ chuẩn HD trở lên. Zoom quang lớn trong khi quay, cảm biến cho hình ảnh đẹp cũng là những yếu tố quan trọng để quyết định tính năng quay phim của máy.

Dưới đây là 5 máy ảnh compact có thể quay video tốt do trang Bestcovery bình chọn.

canon IXUS 310 HS

Top 5 máy compact quay video tốt

Canon IXUS 310 HS.

IXUS 310 HS kết hợp cả yếu tố thời trang, sự gọn nhẹ và chất lượng hình ảnh, video tốt. Máy sở hữu cảm biến CMOS độ phân giải 12,1 Megapixel, chip xử lý hình ảnh DIGIC IV. IXUS 310 HS có thể quay video Full HD và chế độ Super Slow Motion Movie làm chậm khung hình ở tốc độ cao.

Model này có góc rộng 24mm, độ mở lớn f/2.0 và nhiều tính năng thú vị như Movie Digest, Creative Filters, Smart Auto.

IXUS 310 HS có giá bán chính hãng tại Việt Nam là 9,9 triệu đồng và xách tay khoảng gần 6 triệu đồng.

panasonic Lumix DMC-LX5

Top 5 máy compact quay video tốt

Panasonic Lumix DMC-LX5. Ảnh: Tuấn Hưng.

Tuy chỉ có khả năng quay video HD nhưng nhờ bộ cảm biến, ống kính và chip xử lý cho hình ảnh tốt, Lumix LX5 vẫn có mặt trong danh sách này. Đây là model máy ảnh compact thuộc dòng cao cấp nhất của Panasonic trên thị trường.

Lumix LX5 được trang bị cảm biến 1/1,63 inch Type CCD độ phân giải 10,1 Megapixel với ống kính góc rộng 24mm zoom quang 3,8x, độ mở F2.0-3.3 tối ưu cho máy khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu.

Máy cũng nổi bật với khả năng hỗ trợ độ nhạy sáng (ISO) lên tới 12.800, chip xử lý hình ảnh Venus Engine FHD tân tiến cùng khả năng quay video HD 720p định dạng AVCHD Lite.

Panasonic Lumix DMC-LX5 có giá bán tham khảo khoảng 9,5 triệu đồng.

Sony Cyber-shot DSC-HX7V

Top 5 máy compact quay video tốt

Sony Cyber-shot DSC-HX7V. Ảnh: Dpreview.

HX7V nổi bật với khả năng quay video Full HD 1080p với tốc độ lên tới 60 khung hình mỗi giây. Model này có chế độ Dual Rec chụp cả ảnh tĩnh ngay trong khi quay video. Khả năng zoom quang tới 10x trong một thân máy nhỏ gọn cũng rất đáng chú ý.

HX7V có tốc độ chụp lên đến 10 khung hình/giây ở độ phân giải đầy đủ 16,2 Megapixel. Ngoài ra, máy cũng trang bị GPS, la bàn số, cảm biến CMOS và nhiều tính năng bộ lọc thông minh khác.

Sony Cyber-shot DSC-HX7V có giá bán chính hãng là 8,5 triệu đồng.

Canon PowerShot SX230 HS

Top 5 máy compact quay video tốt

Canon PowerShot SX230 HS.

Canon PowerShot SX230 HS là mẫu máy ảnh compact cao cấp nhất của Canon trong đợt ra mắt đầu năm nay. Model này cũng sở hữu hệ thống HS và cảm biến CMOS 12 Megapixel như các dòng IXUS mới nhưng zoom quang tới 14x và hệ thống chống rung chủ động OIS.

Với cảm biến cho chất lượng hình ảnh đẹp, PowerShot SX230 HS cũng không khó để tạo ra các thước phim tốt với khả năng quay video Full HD. Ngoài ra, PowerShot SX230 HS cũng có đầy đủ các chế độ chụp, từ tự động, bán tự động, ưu tiên khẩu độ/tốc độ chụp và chỉnh tay hoàn toàn (chế độ M).

Đây cũng là model máy ảnh phổ thông đầu tiên của Canon mang chip định vị GPS, xác định vị trí và thời gian chụp để lưu vào hình ảnh.

Canon PowerShot SX230 HS có giá bán chính hãng tại Việt Nam là 10,9 triệu đồng và xách tay khoảng 7 triệu đồng.

Panasonic Lumix TZ20

Top 5 máy compact quay video tốt
Panasonic Lumix TZ20.

Panasonic Lumix TZ20 trang bị ống kính Leica zoom quang tới 16x có thể thực hiện trong khi quay video độ phân giải Full HD. Model này sở hữu cảm biến Type MOS độ phân giải hiệu dụng 14,1 Megapixel và kích thước nhỏ gọn nặng chỉ 219 gram bao gồm cả pin và thẻ nhớ.

Ngoài ra, TZ20 cũng mang tính năng định vị toàn cầu GPS gán vị trí cho ảnh chụp, màn hình phía sau kích thước 3 inch độ phân giải 460.000 điểm ảnh.

Máy hiện có giá bán tham khảo khoảng 7,7 triệu đồng.

Hoài Anh

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm