Nội dung

Ngoài công nghệ xử lý hình ảnh đang ngày càng được các hãng sản xuất tối ưu hóa mạnh mẽ hơn thì kích thước cảm biến ảnh vẫn luôn đóng vai trò quan trọng. Trên lý thuyết, kích thước cảm biến càng lớn thì các điểm ảnh càng có khả năng thu nhận ánh sáng nhiều hơn, cho ảnh đẹp hơn cũng như chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn nhiều. Các sản phẩm thuộc dạng này thường giúp người dùng thu hẹp khoảng cách về chất lượng hình ảnh so với các model máy ống kính rời.

Dưới đây là 5 mẫu máy compact cảm biến đáng chọn tại Việt Nam.

Leica X2

Top 5 máy compact cảm biến lớn tại vn

Leica X2.

leica x2 là chiếc compact cao cấp nhất của Leica với cảm biến APS-C độ phân giải 16 Megapixel kích thước 23,6 x 15,8 mm và một ống kính với tiêu cự cố định 36 mm (đã quy đổi máy phim 35 mm) f/2.8.

Điểm nâng cấp được Leica nhấn mạnh nhiều chính là hệ thống lấy nét trên X2 thực sự đã được cải thiện, đặc biệt là trong điều kiện thiếu sáng. Đây vốn là khuyết điểm bị chê nhiều trên chiếc X1 trước đó.

Máy có giá bán chính hãng tại thị trường Việt Nam là 46 triệu đồng.

Canon G1 X

Top 5 máy compact cảm biến lớn tại vn

Canon G1 X.

G1 X là mẫu máy ảnh compact cao cấp nhất của Canon hiện tại với "trái tim" cảm biến CMOS kích thước 1,5 inch (18,7 x 14 mm) độ phân giải 14,3 Megapixel. Ống kính của máy cũng lớn hơn và dài hơn một chút so với G12 dù zoom quang thấp hơn (4x góc rộng 28 mm f/2.8-5.6 so với 5x).

Cảm biến lớn giúp G1 X có thể chụp hình chất lượng cao ở điều kiện ánh sáng yếu với ISO hỗ trợ tối đa lên tới 12.800 cùng chip xử lý hình ảnh mới nhất Digic 5.

canon g1 x hiện có giá bán chính hãng ở thị trường Việt Nam là 18,5 triệu đồng trong khi trên thị trường xách tay là 14,9 triệu đồng.

Fujifilm X10 (bản đã sửa lỗi cảm biến)

Top 5 máy compact cảm biến lớn tại vn

Fujifilm X10.

Fujifilm X10 không phải là model quá xa lạ với người dùng Việt Nam. Được ra mắt từ khá lâu nhưng sau khi phát hiện lỗi "quả cầu trắng" trên ảnh chủ yếu do cảm biến thì Fujifilm đã khắc phục "tận gốc" vấn đề này. Các model mới được phát hiện đã sửa chữa bắt đầu bán ra tại thị trường Nhật vào cuối tháng 4 và hiện cũng được bán chính hãng tại Việt Nam.

X10 sử dụng cảm biến ảnh CMOS kích thước 2/3 inch độ phân giải 12 Megapixel, chip xử lý ảnh Fujifilm EXR. Ống kính của máy có tiêu cự 28-112 mm với khẩu độ mở khá lớn f/2-2.8. X10 hỗ trợ độ nhạy sáng ISO từ 100 đến 12.800.

Máy có giá bán tham khảo khoảng 13 triệu đồng

Sony RX100

Top 5 máy compact cảm biến lớn tại vn

Sony RX100.

RX100 là chiếc compact gây sốt nhất những ngày qua khi xuất hiện tại Việt Nam. Tuy nhiên, máy vẫn chưa có mặt trên thị trường xách tay cũng như hàng chính hãng. Giá bán dự kiến cho sản phẩm là 15 triệu đồng và thời điểm "lên kệ" là giữa tháng này.

Cyber-shot DSC-RX100 nổi bật với cảm biến BSI-CMOS độ phân giải lên tới 20,2 Megapixel, định dạng CX với kích thước 13,2 x 8,8 mm (1 inch). Loại cảm biến này có cùng kích thước với dòng máy ống kính rời không gương lật của Nikon là Nikon 1.

Ngoài ra, đây còn là chiếc compact đầu tiên của Sony trang bị công nghệ màn hình LCD là WhiteMagic, giúp tăng độ sáng hoạt động ngoài trời và sử dụng ít năng lượng hơn. Màn hình này có kích thước 3 inch và độ phân giải lên tới 1.228.000 pixel.

Fujifilm X-S1

Top 5 máy compact cảm biến lớn tại vn
Fujifilm X-S1. Ảnh: Tuấn Hưng

X-S1 là chiếc siêu zoom cao cấp nhất của Fujifilm hiện tại. Máy cũng trang bị cảm biến EXR CMOS kích thước 2/3 inch độ phân giải 12 Megapixel giống như người anh em X10, ống kính zoom quang tới 26x dải tiêu cự 24 - 624 mm f/2.8-5.6. Mẫu máy này cũng có thể chụp ảnh RAW, chụp liên tiếp tốc độ 7 khung hình/giây ở độ phân giải đầy đủ và tối đa 10 khung hình mỗi giây ở độ phân giải thường.

X-S1 có thể quay video chuẩn Full HD, HD 720p đều ở tốc độ 30 khung hình mỗi giây. Máy có thể hỗ trợ độ nhạy sáng ISO từ 100 đến 12.800.

Máy có giá bán ở thị trường Mỹ là 800 USD và giá dự kiến ở Việt Nam là khoảng 20 triệu đồng

Hoài Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm