Nội dung
Chia sẻ
Tổng thống Mỹ sử dụng điện thoại gì, máy tính bảng gì cũng như microphone gì trong các cuộc vận động bầu cử?

Điện thoại BlackBerry

Điện thoại thông minh của hãng BlackBerry hiện vẫn đang là lựa chọn số một của Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ông dùng một chiếc BlackBerry được tích hợp một con chíp đặc biệt bởi Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ (NSA) để tăng tính bảo mật.

Trước đây, khi mới đặt chân vào Nhà Trắng, ông Obama sử dụng cùng lúc hai thiết bị, gồm một chiếc BlackBerry đời cũ và một thiết bị có tên Sectera Edge do công ty General Dynamics cung cấp. Để sử dụng được điện thoại BlackBerry này, tổng thống Mỹ phải cắm thêm thiết bị Sectera Edge của NSA vào.

Tổng thống mỹ sử dụng những thiết bị công nghệ gì

Tổng thống Obama sử dụng điện thoại BlackBerry có gắn chíp bảo mật đặc biệt.

Tuy nhiên, một số thông tin rò rỉ gần đây cho thấy, Nhà Trắng đang định thử nghiệm smartphone của Samsung hay LG. Trong khi đó, ông Obama từng nói: "Tôi không được phép sử dụng iPhone vì một số vấn đề bảo mật", làm dấy lên nghi ngờ có thể ông mong muốn sử dụng iPhone hơn.

Không riêng gì ông Obama, mà với mọi nguyên thủ quốc gia khác, bảo mật không đơn giản chỉ là đặt mật mã lên chiếc điện thoại. Thêm vào đó, chiếc điện thoại đó phải miễn nhiễm với mọi hacker chuyên nghiệp nhất và các tổ chức gián điệp - những người luôn muốn theo dõi xem họ đi đâu, gặp ai, khi nào và họ đọc gì, nói gì với người khác...

Hiện tại, BlackBerry vẫn được xem là mẫu điện thoại có khả năng bảo mật tốt nhất, sau khi đã được nâng cấp. Tuy nhiên, hai ông lớn làng di động là Apple và Samsung cũng đang muốn chen chân vào dịch vụ bảo mật.

Máy tính bảng iPad, máy nghe nhạc iPod 

Tổng thống Obama được xem là một người đam mê công nghệ cao. Ngoài điện thoại thông minh BlackBerry, tổng thống Obama còn sử dụng máy tính bảng iPad, máy nghe nhạc iPod.

Tổng thống mỹ sử dụng những thiết bị công nghệ gì

iPad được ông Obama sử dụng trong một khu vực không có bất kỳ sóng không dây nào.

Các quan chức chính phủ Mỹ cho biết, từ ngày 31/01/2012, máy tính bảng iPad đã được sử dụng lần đầu tiên trong Nhà Trắng để truyền tải nội dung PDB. Theo Shown Turner, PDB là một trong những tài liệu cực kỳ tuyệt mật, chỉ được trình lên tổng thống và những quan chức thân cận. Để đảm bảo an toàn thông tin, iPad chỉ được sử dụng trong phòng bầu dục và tắt hết mọi kết nối không dây.

Microphone Audio-Technica

Không phải là các các thương hiệu Beats Audio hay Sony mà đó chính là Audio-Technica. Đây là một thương hiệu microphone có nguồn gốc từ Nhật Bản. Được thành lập vào năm 1962 tại Tokyo (Nhật Bản), Audio-Technica được biết đến là một trong những nhà sản xuất máy hát đĩa than thành công tại đất nước "mặt trời mọc" này.

Tổng thống mỹ sử dụng những thiết bị công nghệ gì

Ít ai biết các tổng thống Mỹ, trong đó có ông Obama sử dụng micro của Audio-Technica trong các cuộc vận động bầu cử.

Audio-Technica cũng là một trong những nhà sản xuất tai nghe và micro lớn trên thế giới, được sử dụng cho các chương trình âm nhạc từ những năm 1990. Cụ thể, Audio-Technica đã tài trợ cho giải Grammy trong 10 năm qua cũng như cho các chương trình truyền hình như Big Brother phiên bản Mỹ, Deal or No Deal, The Rock and Roll Hall of Fame introductions, thế vận hội Olympic và thế vận hội Olympic mùa đông vào năm 1996, 2000, 2002, 2004, 2008, 2012.

Đặc biệt, năm 2008 là tròn 20 năm Audio-Technica cung cấp microphone cho các cuộc vận động bầu cử tổng thống Mỹ.

So với BlackBerry, iPad hay iPod thì tai nghe Audio-Technica là một thương hiệu còn khá xa lạ với người dùng Việt Nam vì trước kia chủ yếu chỉ xuất hiện dưới dạng hàng xách tay. Mới đây, Audio-Technica mới chính thức gia nhập vào thị trường Việt Nam sau 52 năm thành lập.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm