Nội dung

Theo Latimesblogs, một nhóm nghiên cứu đã nhận định rằng thị trường smartphone toàn cầu sẽ tăng 55% trong năm 2011 do người dùng chuyển từ điện thoại thường sang sử dụng điện thoại thông minh. Ngoài ra, windows phone sẽ trở thành nền tảng phổ biến thứ hai cho đến 2015.

Tới năm 2015 windows phone sẽ xếp thứ hai

Android vẫn dẫn đầu trong cuộc đua thị phần smartphone. Ảnh: Liveside.

Tập đoàn Internation Data cho biết khoảng 472 triệu smartphone đã được đưa đến các cửa hàng bán lẻ vào năm 2011, vượt qua con số 305 triệu của năm 2010. Nhóm nghiên cứu trên cũng dự đoán rằng các lô hàng vận chuyển smartphone cũng sẽ tăng gấp đôi lên đến 982 triệu đơn vị cho đến cuối năm 2015.

Theo IDC, thị trường smartphone tăng trưởng nhanh như vậy là vì giá trung bình của điện thoại thông minh đang giảm dần, các tính năng được bổ sung thêm và khách hàng có thể tiếp cận các gói dữ liệu rẻ hơn.

Việc tăng trưởng của thị trường smartphone sẽ diễn ra trên toàn cầu, nhưng đặc biệt phát triển nhanh ở châu Á Thái Bình Dương và Mỹ La Tinh trong một vài năm tới.

Tới năm 2015 windows phone sẽ xếp thứ hai

Windows Phone sẽ chỉ đứng sau Android về thị phần smartphone toàn cầu. Ảnh: Latimesblog.

Thêm vào đó, IDC hy vọng hệ điều hành Windows Phone 7 của Microsoft sẽ chiếm 20% trong thị trường điện thoại thông minh bởi hãng này có đối tác là Nokia. Theo IDC, Windows Phone sẽ chiếm vị trí thứ hai trong làng smartphone vào năm 2015, đẩy lùi iOS.

IDC ước chừng Windows Phone sẽ có 3,8% thị phần trên thị trường smartphone toàn cầu trong cuối năm nay và hệ điều hành Android của Google sẽ vẫn đứng thứ nhất với mức tăng trưởng hớn 40% vào cuối năm 2011 và 43% cho tới 2015.

Thanh Tùng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm