Nội dung
Tốc độ ổ ssd trên macbook mới nhanh gấp đôi bản cũ

ổ ssd từ Samsung có tốc độ nhanh gấp 2 lần so với thế hệ trước. 

Ngoài nâng cấp bộ vi xử lý mới, thay đổi bộ nhớ SSD là điểm gây chú nhất trên các phiên bản mới của MacBook Air (chỉ phiên bản 13 inch) và MacBook Pro Retina. apple tuyên bố tốc độ sao chép dữ liệu tăng gấp đôi so với thế hệ cũ. Để kiểm chứng thông tin này, trang iFixit đã mổ xẻ sản phẩm và thử nghiệm thực tế cho thấy kết quả là chính xác. 

Các ổ loại cũ (giống mẫu MacBook Air 11 inch sử dụng) của nhà cung cấp Sandisk có tốc độ độc 668 MB/giây và 315 MB/giây tốc độ ghi. Các model mới được thay đổi dùng ổ SSD của Samsung với tốc độ đọc lên tới 1.285,4 MB/giây và tốc độ ghi 629,9 MB/giây (thử nghiệm với mẫu MacBook Air 13 inch). 

Trang iFixit cũng tiếp tục cho điểm về khả năng dễ sửa chữa của MacBook Pro Retina chỉ là 1/10 do hầu hết các linh kiện được gắn chết nên rất khó thay thế. Trong khi đó, nhờ việc pin được tháo ra dễ dàng hơn, MacBook Air đạt điểm 4/10. 

Cả MacBook Air và MacBook Pro Retina mới đều sử dụng chip Intel Core i5 và i7 thế hệ thứ 5 mới nhất. Ngoài ra, kết nối Thunderbolt 2 cũng được đưa vào bộ đôi này thay vì nâng cấp hẳn lên sử dụng USB-C mới. Trong khi đó, MacBook Pro Retina được ưu ái hơn với trackpad Force Touch giống trên MacBook 12 inch. Trang bị này cho phép máy nhận diện lực ấn theo mức khác nhau.

Pin của các máy cũng được nâng cấp với thời gian sử dụng 10 tiếng sau mỗi lần sạc.

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm